วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พลังแห่งการถวาย (7/7)

4. พลังแห่งการพึ่งพาพระเจ้า

7 คนที่วางใจในพระเจ้าย่อมได้รับพระพร คือผู้ที่ความวางใจของเขาอยู่ในพระเจ้า
8 เขาเป็นเหมือนต้นไม้ที่ปลูกไว้ริมน้ำ ซึ่งหยั่งรากของมันออกไปข้างลำน้ำ เมื่อแดดส่องมาถึงก็ไม่กลัว เพราะใบของมันคงเขียวอยู่เสมอ และไม่กระวนกระวายในปีที่แห้งแล้ง เพราะมันไม่หยุดที่จะออกผล (เยเรมีย์ 17:7-8)
ในปีที่แห้งแล้งก็จะออกผล เพราะเราหยั่งรากลึกในพระธรรม ด้วยการติดสนิท การนมัสการ การสัตย์ซื่อในการถวาย ขอที่เราจะมีความเชื่อ แล้วพระเจ้าจะอวยพรเรา
เมื่อเราติดตามพระเจ้า ขอที่เราจะไม่ละทิ้งพระเจ้ากลางคัน อย่าให้เป็นเช่นนั้น เราต้องเดินหน้าต่อไป
ภายใต้สภาวะกดดัน เศรษฐกิจย่ำแย่ หลายคนก็กลัว เครียด แต่พระพรของพระเจ้ามาวันต่อวัน ขอที่เราจะพึ่งพาพระองค์วันต่อวัน ติดสนิทและอธิษฐานกับพระเจ้าวันต่อวัน
ขอที่เราจะให้พระเยซูคริสต์เป็นศูนย์กลาง ฤทธิ์เดชของพระเจ้ายิ่งใหญ่ แล้วเราจะสามารถยืนหยัดกับสถานการณ์ ผ่านพ้นสิ่งต่างๆ ได้
เราต้องเดินสู่คานาอันที่เต็มด้วยความบริบูรณ์มั่งคั่ง เดินกับพระเจ้า พึ่งฤทธิ์เดชของพระเจ้า ทำตามพระคำอย่างสัตย์ซื่อ แม้สถานการณ์จะดูแล พระเจ้าทรงสัตย์ซื่อ แล้วเราจะเห็นคานาอันในไม่ช้านี้ อย่าทิ้งพระเจ้ากลางคัน
 
อ. โปรดปราน ศรีสุข
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 08/05/2011
เรื่อง พลังแห่งการถวาย
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น