วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พลังแห่งการถวาย (4/7)

2. พลังแห่งการให้ (2)

พรแห่งการถวาย 6 ประการ ได้แก่

1. การถวายสิบลด

นี่เป็นหน้าที่ของคริสเตียน
8 จะฉ้อพระเจ้าหรือ แต่เจ้าทั้งหลายได้ฉ้อเรา แต่เจ้ากล่าวว่า 'เราทั้งหลายฉ้อพระเจ้าอย่างไร' ก็ฉ้อในเรื่องทศางค์(หรือ สิบชักหนึ่ง) และเครื่องบูชานั่นซี
9 เจ้าทั้งหลายต้องถูกสาปแช่งด้วยคำสาปแช่ง เพราะเจ้าทั้งหลายทั้งชาติฉ้อเรา
10 พระเจ้าจอมโยธาตรัสว่า จงนำทศางค์ เต็มขนาดมาไว้ในคลัง เพื่อว่าจะมีอาหารในนิเวศของเรา จงลองดูเราในเรื่องนี้ดูทีหรือว่า เราจะเปิดหน้าต่างในฟ้าสวรรค์ให้เจ้า และเทพรอย่างล้นไหลมาให้เจ้าหรือไม่
11 เราจะขนาบตัวที่ทำลายให้แก่เจ้า เพื่อว่ามันจะไม่ทำลายผลแห่งพื้นดินของเจ้า และผลองุ่นในไร่นาของเจ้าจะไม่ร่วง พระเจ้าจอมโยธาตรัสดังนี้แหละ (มาลาคี 3:8-11)
เราต้องสัตย์ซื่อในการถวายสิบลด เพราะเงินที่เราได้ไม่ใช่เงินของเรา เป็นของพระเจ้า พระองค์ต้องการเพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นเอง
นี่เป็นประตูแห่งพรที่พระเจ้าจะให้แก่เรา
ถ้าเราไม่ถวาย ถือว่าเราไม่เชื่อฟัง และพระเจ้าจะเรียกคืนจากเรา
นี่เป็นหลักการพื้นฐานของคริสเตียน ถ้าเรารักพระองค์ นมัสการพระองค์แต่ไม่ถวาย เราก็ไม่ได้รักจริง
พระเจ้าดูท่าทีในใจ เราไม่สามารถหลอกพระเจ้าได้ พระเจ้าทรงทราบที่ลับและที่แจ้ง ขอที่เราจะถวายแด่พระเจ้า
เมื่อเราเริ่มหว่าน เริ่มถวาย ขอที่เราจะให้ด้วยใจที่ถูกต้อง พระเจ้าจะอวยพรเราแน่นอน
24 บางคนยิ่งจำหน่ายยิ่งมั่งคั่ง บางคนยิ่งยึดสิ่งที่ควรจำหน่ายไว้ยิ่งขัดสนก็มี
25 บุคคลที่ใจกว้างขวางย่อมได้รับความมั่งคั่ง บุคคลที่รดน้ำ เขาเองจะรับการรดน้ำ (สุภาษิต 11:24-25)
ถ้าเราถวาย ขอที่เราถวายอย่างเต็มใจ ถวายด้วยท่าทีที่ถูกต้อง พระเจ้าไม่ต้องการเงินของเรา แต่พระเจ้าร้องการหัวใจที่เชื่อฟัง
การที่เราไม่ถวายสิบลด เท่ากับเราประกาศว่าเงินทั้งหมดเป็นของเรา แล้วเราจะพบกับความเดือดร้อนแน่นอน
ขอที่เราจะถวายด้วยใจกว้างขวาง แล้วพระเจ้าจะเป็นรั้วโอบล้อมชีวิตของเรา อุดรอยรั่วรอบชีวิตของเรา
เงินทุกบาททุกสตางค์เป็นของพระเจ้า เรายอมรับเช่นนั้นหรือไม่? ยอมรับหรือไม่ว่าเมื่อเรามีเงินมากหรือน้อย เราก็จะให้แด่พระเจ้า?
เราต้องให้ สัตย์ซื่ออย่างเสมอต้นเสมอปลาย พระพรแห่งการหว่านอย่างสัตย์ซื่อ ถวายแด่พระเจ้าเถิด แล้วพระองค์จะปกป้องเรา พระองค์จะเป็นรั้วป้องกันสิ่งร้ายแก่เรา
 
อ. โปรดปราน ศรีสุข
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 08/05/2011
เรื่อง พลังแห่งการถวาย
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น