วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2554

การนมัสการ (6/7)

เรานมัสการในบริบทใดก็ได้ บางครั้งเราอาจรู้สึกการร้องเพลงชีวิตคริสเตียนช่างแสนจะน่าเบื่อ ช่วงหนึ่งที่ข้าพเจ้าอดอาหารอธิษฐาน วันหนึ่ง มีการเทศนาและมีการนมัสการดังเช่นทุกครั้ง มีการร้องเพลงชีวิตคริสเตียนเช่นทุกครั้ง ซึ่งปกติข้าพเจ้าจะรู้สึกเบื่อ แต่ในวันนั้น ข้าพเจ้ากลับมีสภาพที่ถ่อมใจมาก ข้าพเจ้าร้องเพลง และรู้สึกว่าการนมัสการนั้นดีมาก ไม่อยากให้เพลงจบ และในการเทศนา ข้าพเจ้าก็ได้รับพระพรมาก เพราะข้างในของข้าพเจ้าเปิดมาก เมื่อพระเจ้าตรัส เราจะสามารถเก็บในสิ่งที่ปกติเราเก็บไม่ได้ เพราะเราหิวกระหาย เรายอม เราอยู่ในสภาพที่ถ่อมใจ การนมัสการคือสิ่งนี้ และเป็นของแต่ละคน
คนนำนมัสการที่เก่ง อาจสามารถจับบรรยากาศ และดึงที่ประชุมให้เข้าสู่การนมัสการ เขาจะจับได้ว่าพระเจ้าสถิตอยู่ และนำนมัสการไปตามการทรงสถิตของพระเจ้า แล้วทุกคนจะสัมผัสได้ แม้ว่าจะไม่เข้าใจเหตุผล
เมื่อเราแสดงความรัก เราจะต้องพบหน้ากับคนคนนั้น การนมัสการก็เป็นการที่เราแสดงความรักต่อพระพักตร์ของพระเจ้า ในการนมัสการเราจะต้องพบพระเจ้า
บางครั้ง เมื่อนมัสการในคริสตจักร ตัวนมัสการ แต่ในความคิดกลับคิดเรื่องอื่น นี่ไม่ใช่การนมัสการ
การนมัสการ ที่ลึกที่สุด จิตวิญญาณของเราจะอยู่กับพระเจ้า พระองค์ทรงเป็นผู้ชม และเราแสดงความรู้สึกทั้งหมดของเราแด่พระองค์ และเมื่อเราให้พระองค์ พระองค์ก็ทรงรับการนมัสการ
พระองค์ทรงสำแดงวิถีแห่งชีวิตแก่ข้าพระองค์ ต่อพระพักตร์พระองค์มีความชื่นบานอย่างเปี่ยมล้น ในพระหัตถ์ขวาของพระองค์มีความเพลิดเพลินอยู่เป็นนิตย์ (สดุดี 16:11)
ในการนมัสการเราจะพบพระองค์ และภายในเราจะมีสันติสุข รู้สึกอิ่มใจ
ผู้นำนมัสการระดับโลก มักจะมีหน้าตาดี ดูไม่แก่ แม้อายุจะเยอะ เพราะเขาจะมีความสุข หน้าตาอิ่มเอิบ ซึ่งนี่เป็นผลพลอยได้
พระเจ้าปรารถนาความสัมพันธ์กับเรา และการนมัสการก็เป็นประตูหนึ่งที่เราจะมีความสัมพันธ์กับพระเจ้าที่ลึกซึ้ง
ใครเคยนมัสการพระเจ้าส่วนตัวบ้าง? เราสามารถนมัสการพระเจ้าส่วนตัวได้ อาจใช้ซีดีอะไรก็ได้ อะไรที่เราอยากเทออกมาให้พระเจ้า ให้เราปลดปล่อยออกมาให้หมด เพราะยิ่งเราปลดปล่อย เราจะพบว่าภายในของเราได้รับการเติมเต็ม
เมื่อเราร้องสุด ๆ ทุกสิ่งข้างในของเราจะได้รับการปลดปล่อย โบยบิน มีเสรีภาพ การนมัสการพระเจ้าส่วนตัวจะช่วยเรามาก การนมัสการที่โบสถ์อาจไม่เพียงพอ เนื่องจากปัจจัยหลายสิ่ง แต่การนมัสการพระเจ้าส่วนตัวจะเป็นการตอบชีวิตของเรา
เราสามารถนมัสการพระเจ้าได้ในทุกเวลา ไม่ว่าจะขับรถ อยู่บนรถไฟฟ้า สิ่งนี้จะช่วยเรามาก เพื่อที่เราจะสัมผัสถึงการทรงสถิตของพระเจ้า

อ. ตรูจิตต์ นีเดอเรอร์
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 01/05/2011
เรื่อง การนมัสการ
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น