วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พลังแห่งการถวาย (5/7)

2. พลังแห่งการให้ (3)

2. ถวายเพื่อพันธกิจของพระเจ้า

16 ถึงแม้เมื่อข้าพเจ้าอยู่ที่เมืองเธสะโลนิกา พวกท่านก็ได้ฝากของมาช่วยหลายครั้งหลายหน
17 มิใช่ว่าข้าพเจ้าปรารถนาจะได้รับของให้ แต่ว่าข้าพเจ้าอยากให้ท่านได้ผลกำไรในบัญชีของท่านมากขึ้น
18 ข้าพเจ้าได้รับครบ และมากกว่านั้นอีก ข้าพเจ้าก็อิ่มอยู่เพราะได้รับของจากเอปาโฟรดิทัส ซึ่งพวกท่านส่งไปให้ เป็นกลิ่นหอม เป็นเครื่องบูชาที่ทรงโปรดและพอพระทัยของพระเจ้า
19 และพระเจ้าของข้าพเจ้าจะประทานสิ่งสารพัดที่พวกท่านขาดอยู่นั้น จากทรัพย์อันรุ่งเรืองของพระองค์ในพระเยซูคริสต์ (ฟิลิปปี 4:16-19)
การถวายแด่พระเจ้าเป็นสิ่งสำคัญ แล้วพระเจ้าจะอวยพรเราอย่างทวีคูณ
เมื่อมีการหว่าน ก็จะมีการเก็บเกี่ยวอย่างแน่นอน นี่คือหลักความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และพระพรแห่งการหว่าน จะเกิดหลังจากการถวายสิบลดเท่านั้น
พระวิญญาณทรงทำกิจภายในเราตามฤทธิ์เดชที่ประกอบกิจในชีวิตของเรา ขอที่เราจะมีผลในการถวาย แล้วเราจะได้รับพระพรในบัญชีของเรา

3. การถวายเพื่อสร้างคริสตจักร

7 พระเจ้าจอมโยธาตรัสดังนี้ว่า จงพิจารณาดูว่าเจ้ามีความเป็นอยู่อย่างไร
8 พระเจ้าตรัสว่า จงขึ้นไปที่เนินเขาและนำไม้มาสร้างพระนิเวศ เราจะมีความพอใจในพระนิเวศนั้น และเราจะได้รับเกียรติ
9 เจ้าทั้งหลายหวังได้มาก แต่นี่แน่ะก็ได้น้อย และเมื่อเจ้านำผลมาบ้านของเจ้า เราก็เป่ามันไปเสีย พระเจ้าจอมโยธาตรัสว่า ทำไมเป็นอย่างนั้นเล่า ก็เพราะนิเวศของเราพังทลายอยู่ ฝ่ายเจ้าต่างก็สาละวนอยู่กับเรื่องบ้านของตน
10 เพราะฉะนั้น ท้องฟ้าที่อยู่เหนือเจ้าจึงยั้งน้ำค้างไว้เสีย และโลกก็ยึดพืชผลของมันไว้เสีย (ฮักกัย 1:7-11)
คริสตจักรเป็นหัวใจของพระเจ้า ขอที่เราจะดูแลพระนิเวศน์ของพระเจ้า อย่ามัวแต่ดูแลบ้านของเรา เราต้องรักคริสตจักรของพระองค์ ช่วยดูแล ช่วยประหยัด แล้วนี่จะเป็นพระพรอย่างมหาศาล
ยิ่งถวายมากขึ้น ด้วยใจ ไม่ใช่ด้วยการโอ้อวด แล้วพระเจ้าจะอวยพรแก่เราอย่างแน่นอน

4. การถวายเพื่อช่วยคนขัดสน

เรารักพระเจ้า แต่เห็นพี่น้องขัดสนแล้วไม่ดูแลเอาใจใส่ ก็ไม่ถูกต้อง เราต้องแสดงออกด้วยการช่วยเหลือ
เราควรดูแลผู้รับใช้ของพระเจ้า ดูแลครอบครัว ดูแลความเป็นอยู่
บุตรสาวของข้าพเจ้า เมื่อเป็นเด็ก เคยถามข้าพเจ้าว่า เหตุไรข้าพเจ้าต้องรับใช้ ต้องลำบาก แต่ปัจจุบันบุตรสาวของข้าพเจ้ากลับเป็นผู้ที่หนุนใจและเป็นพรแก่ข้าพเจ้าในการรับใช้
26 ก่อนที่พระองค์ทรงสร้างแผ่นดินโลกทั้งไร่นา หรือก่อนผงคลีแรกของพิภพ
27 เมื่อพระองค์ทรงสถาปนาฟ้าสวรรค์เราอยู่ที่นั่นแล้ว เมื่อพระองค์ทรงลากเส้นรอบวงบนพื้นมหาสมุทร (สุภาษิต 8:26-27)
พระคำของพระเจ้าเป็นฤทธิ์เดช สามารถวินิจฉัยความคิดและจิตใจ ขอเรามีท่าทีจิตใจที่อยากช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

5. การดูแลบุพการี

เราต้องตอบแทนพระคุณผู้ที่เลี้ยงดูเรา ต้องดูแลบุพการีของเรา อย่าให้มานึกเสียดายหลังจากที่ท่านจากไป ขอที่เราจะทำดีขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่

6. การเสียภาษีกับบ้านเมือง

เราต้องเสียภาษี อย่าโกงภาษี
1 ทุกคนจงยอมอยู่ใต้บังคับของผู้ที่มีอำนาจปกครอง เพราะว่าไม่มีอำนาจใดเลยที่มิได้มาจากพระเจ้า และผู้ที่ทรงอำนาจนั้น พระเจ้าทรงแต่งตั้งขึ้น
2 เหตุฉะนั้นผู้ที่ขัดขืนอำนาจนั้น ก็ขัดขืนผู้ซึ่งพระเจ้าทรงแต่งตั้งขึ้น และผู้ที่ขัดขืนนั้นจะต้องถูกพิพากษาลงโทษ
3 เพราะว่าผู้ครอบครองนั้นไม่น่ากลัวเลยสำหรับคนที่ทำความดี แต่ว่าเป็นที่น่ากลัวสำหรับคนที่ทำความชั่ว ท่านไม่อยากจะกลัวผู้มีอำนาจหรือ ถ้าเช่นนั้นก็จงประพฤติแต่ความดี แล้วท่านก็จะได้เป็นที่พอใจของผู้มีอำนาจนั้น (โรม 13:1-3)
การโกงภาษี คือการปล้นชาติ เราต้องสัตย์ซื่อ
เมื่อเราอยู่ในบ้านเมือง เราต้องเคารพกฎหมายบ้านเมือง
การให้ในข้อ 2-6 ไม่เกี่ยวกับสิบลด เป็นเงินต่างหากที่เราถวายแด่พระเจ้า

อ. โปรดปราน ศรีสุข
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 08/05/2011
เรื่อง พลังแห่งการถวาย
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น