วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พลังแห่งการถวาย (3/7)

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพของการถวาย ได้แก่
 

1. พลังแห่งการอารักขา

เราไม่ใช่เจ้าของของสิ่งของในโลกนี้ พระเยซูคริสต์ทรงเป็นเจ้าของทั้งทรัพย์สมบัติและชีวิตของเรา พระเจ้าทรงจัดการดูแลชีวิตเรา เรามีหน้าที่ในการดูแลสิ่งที่พระเจ้าให้กับเรา เราเป็นผู้อารักขา
 

2. พลังแห่งการให้ (1)

ข้าพเจ้าได้วางแบบอย่างไว้ให้ท่านทุกอย่างแล้ว ให้เห็นว่าโดยทำงานเช่นนี้ควรจะช่วยคนที่มีกำลังน้อย ระลึกถึงพระวาทะของพระเยซูเจ้า ซึ่งพระองค์ตรัสว่า 'การให้เป็นเหตุให้มีความสุขยิ่งกว่าการรับ' (กิจการ 20:35)
6 นี่แหละคนที่หว่านเพียงเล็กน้อยก็จะเกี่ยวเก็บได้เพียงเล็กน้อย คนที่หว่านมากก็จะเกี่ยวเก็บได้มาก
7 ทุกคนจงให้ตามที่เขาได้คิดหมายไว้ในใจ มิใช่ให้ด้วยนึกเสียดาย มิใช่ให้ด้วยการฝืนใจ เพราะว่าพระเจ้าทรงรักคนนั้นที่ให้ด้วยใจยินดี
8 และพระเจ้าทรงฤทธิ์อาจประทานของดีทุกสิ่งอย่างอุดมแก่ท่านทั้งหลาย เพื่อให้ท่านมีทุกสิ่งทุกอย่างเพียงพอสำหรับตัวเสมอ ทั้งจะมีสิ่งของบริบูรณ์สำหรับงานที่ดีทุกอย่างด้วย(2โครินธ์ 9:6-8)
นี่คือพระสัญญาที่พระองค์ทรงประทานให้แก่เรา
หลักการของโลกนี้ คือ เก็บน้อยก็เหลือน้อย เก็บมากก็เหลือมาก ลืมเก็บก็ลืมเหลือ ไม่เก็บก็ไม่เหลือ
แต่หลักการของพระเจ้า ยิ่งจำหน่ายยิ่งได้ ยิ่งถวาย ยิ่งหว่านยิ่งเก็บเกี่ยว ยิ่งยึดติดสิ่งที่มีเราจะขัดสน นี่เป็นหลักความจริง ยิ่งไม่มีต้องยิ่งให้ ยิ่งอ่อนกำลังต้องยิ่งรับใช้
ข้าพเจ้าเคยขาดกำลัง แต่เมื่อข้าพเจ้ายอมต่อพระเจ้า ประกาศข่าวประเสริฐ ข้าพเจ้าก็มีกำลังอย่างมาก และเมื่อมีผู้รับเชื่อ ก็จะเป็นเหมือนรางวัลใหญ่ยิ่งกว่าลอตเตอรี่รางวัลที่หนึ่ง
การเชื่อฟังและทำตามเป็นสิ่งสำคัญ ต้นไม้ต้องมีการตัดกิ่งและเด็ดกิ่งเพื่อให้เจริญงอกงาม เช่นเดียวกัน พระเจ้าอาจทรงลิดเราบ้าง และตกแต่งให้เราสวยขึ้นมา
 
อ. โปรดปราน ศรีสุข
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 08/05/2011
เรื่อง พลังแห่งการถวาย
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น