วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

พลังแห่งการถวาย (6/7)

3. พลังแห่งการทำงาน

เมื่อเรามีพลังแห่งการให้ เราต้องมีพลังแห่งการทำงาน
พระเจ้าจึงทรงให้มนุษย์นั้นอยู่ในสวนเอเดน ให้ทำและรักษาสวน (ปฐมกาล 2:15)
อาดัมไม่ได้ว่างงาน แต่เขาได้รับมอบหมายให้ดูแลและรักษาสวนด้วย
การทำงานไม่ใช่การสาปแช่ง แต่เป็นการอวยพร การทำงานจึงเป็นการนมัสการ ขอที่เราจะทำงานให้เป็นที่ถวายเกียรติแด่พระเจ้า
เราควรทำงานด้วยความชื่นบาน ทำด้วยความชื่นชมยินดี ด้วยใจขอบพระคุณที่พระองค์ทรงประทานงานให้เรา
ชีวิตเราต้องทำงานของพระเจ้าที่ทรงมอบหมายให้เราทำในโลกนี้
ถ้าเรารู้สึกได้รับความกดดันอย่างมาก ขอที่เราจะอธิษฐานขอสันติสุข ขอให้พระเจ้าช่วยให้เรารอคอยอย่างมีความสุข แล้วเราจะเติบโต อย่าเป็นตามสถานการณ์
มือที่หย่อนเป็นเหตุให้เกิดความยากจน แต่มือที่ขยันขันแข็งกระทำให้มั่งคั่ง (สุภาษิต 10:4)
เราเข้าสู่กฎแห่งพระพร ไม่ใช่เกิดจากความสามารถหรือความเก่ง
 
อ. โปรดปราน ศรีสุข
คำแบ่งปันรายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง
เมื่อวันที่ 08/05/2011
เรื่อง พลังแห่งการถวาย
 
หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น