วันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รักวิเศษ (1/7)


"พระองค์ได้ทรงช่วยเราให้รอด มิใช่ด้วยการกระทำที่ชอบธรรมของเราเอง แต่พระองค์ทรงพระกรุณาชำระให้เรามีใจบังเกิดใหม่ และทรงสร้างเราขึ้นมาใหม่ โดยพระวิญญาณบริสุทธิ์" (ทิตัส 3:5)


เวลาของโลกผ่านไปอย่างรวดเร็ว และเราทั้งหลายก็มีอายุมากขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าเราอยู่เพื่อนับอายุ ก็อาจจะรู้สึกว่านาน แต่ถ้าใช้ชีวิตเพื่อพระเจ้าแล้ว ชีวิตก็ผ่านไปเร็วเหลือเกิน

การที่คริสตจักรสามารถรับใช้พระเจ้า และสื่อสารความรักให้กับคนต่าง ๆ ได้ ก็เพราะว่าเรามีพระเยซูคริสต์ พระองค์ทรงเป็นความรัก และพระองค์ทรงเป็นรักวิเศษที่เราทั้งหลายคาดไม่ถึง

ในฐานะคริสเตียนผู้เชื่อ ทุกคนต่างก็มีความเห็นตรงกันว่า "พระเจ้าทรงเป็นความรัก และพระองค์ทรงรักเรา" นี่คือความจริงที่ข้าพเจ้าจะกล่าวถึงในวันนี

เราทุกคนเคยได้ยินหลายสิ่งเกี่ยวกับเรื่อง "วิเศษ" ดังที่ได้พบเห็นตามโฆษณาต่าง ๆ ว่าสิ่งนี้ สิ่งนั้นวิเศษ แต่วันนี้ ไม่ว่าเราจะมาจากครอบครัวเช่นไร เป็นคริสเตียนมานานเท่าไร หรืออาจจะยังไม่รู้จักพระเจ้า ข้าพเจ้าอยากให้เราเรียนรู้สิ่งวิเศษสิ่งหนึ่ง นั่นคือ "รักวิเศษ"

"เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์" (ยอห์น 3:16)

ความจริงอย่างหนึ่ง คือ พระเจ้าทรงรักเราทั้งหลาย ทรงรักมนุษย์ทุกคนในโลก ไม่ว่าจะเป็นใคร พระเจ้าก็ทรงรัก

"พระองค์ได้ทรงช่วยเราให้รอด มิใช่ด้วยการกระทำที่ชอบธรรมของเราเอง แต่พระองค์ทรงพระกรุณาชำระให้เรามีใจบังเกิดใหม่ และทรงสร้างเราขึ้นมาใหม่ โดยพระวิญญาณบริสุทธิ์" (ทิตัส 3:5)

นี่เป็นสิ่งที่พระเจ้าทรงกระทำด้วยความรักต่อมนุษย์ เป็นความรักที่ทำให้เราทั้งหลายพบความสุขชั่วนิจนิรันดร์


ศจ. สุนทร สุนทรธาราวงศ์

การนมัสการภาคภาษาจีน คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 31/10/2010

เรื่อง รักวิเศษ

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น