วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รักวิเศษ (6/7)

3. รักของพระเจ้าเป็นรักวิเศษ ทำให้เรามีความหวังและมีความสุขนิจนิรันดร์ (1)

มีคำพูดหนึ่ง กล่าวว่า "ใครที่สัมผัสถึงความรักของพระเจ้า เขาจะมีความสุขและความหวังนิจนิรันดร์"

คริสเตียนหลายคนที่รู้สึกท้อใจและห่อเหี่ยวใจต้องฟังให้ดี เพราะถ้าเรามีความรักของพระเจ้าแล้ว ความท้อใจความผิดหวังและความเจ็บปวดจะเป็นสิ่งที่จะมาเยี่ยมเยียนในชีวิตของเราเพียงชั่วคราวเท่านั้นเอง แต่สิ่งที่จะอยู่ในชีวิตในชีวิตของเราตลอด คือ "ความสุขและความหวังนิจนิรันดร์"

เมื่อพระเจ้าทรงเปลี่ยนแปลงชีวิตของเรา เสด็จมาอยู่ในเรา พระองค์ทรงได้ทรงประทานความสุขและความหวังนิจนิรันดร์ในชีวิตของเรา ใครจะแย่งชิงไปจากเราไม่ได้

วันหนึ่ง ถ้าได้ไปเยี่ยมเยียนพันธกิจของข้าพเจ้าในเรือนจำ และเห็นคริสเตียนนมัสการพระเจ้าในเรือนจำ ถ้าหากไม่ได้ดูสภาพข้างนอกเลย ก็จะดูไม่ออกเลยว่าที่นั่นคือคุก เพราะเมื่อนักโทษในเรือนจำสรรเสริญนมัสการพระเจ้านั้น พวกเขานมัสการ ร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าอย่างมีความสุขเหลือเกิน จนเจ้าหน้าที่หลายคนกลับใจเป็นคริสเตียน

ไม่นานมานี้ ผู้บัญชาการท่านหนึ่งได้กลับใจเป็นคริสเตียน ด้วยคำถามง่าย ๆ คำถามหนึ่งในใจของท่าน ท่านได้ทำงานที่นั่นมา 29 ปี จนได้เป็นผู้บัญชาการ จนวันหนึ่ง ท่านเดินในเรือนจำ และได้เห็นนักโทษกลุ่มหนึ่งนมัสการพระเจ้า แต่ละคนติดคุก 10 กว่าปี ต่างปรบมือร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า ยิ้มแย้มแจ่มใส กระโดดโลดเต้น แม้ไม่มีเครื่องดนตรี ผู้บัญชาการผู้นี้ก็ถามว่า "คนเหล่านี้ทำอะไรกัน?" ลูกน้องก็บอกว่า "นี่คือพวกคริสเตียน เขานับถือพระเยซูคริสต์ และขออนุญาตที่จะนมัสการในวันอาทิตย์"

ผู้บัญชาการท่านนี้ได้ยืนดูเหล่านักโทษร้องเพลงครึ่งชั่วโมง และกลับไปห้องของท่าน

วันจันทร์ต่อมา ท่านได้โทรศัพท์มาหาข้าพเจ้า และข้าพเจ้าก็ได้เดินทางไปพบท่านตอนบ่าย ท่านถามข้าพเจ้าว่า "ผมมีคำถามประหลาดหน่อยนะ เมื่อวานผมเห็นนักโทษพวกที่นับถือคริสต์ เห็นเขากระโดดร้องเพลงกัน ดูเขามีความสุขเหลือเกิน ดูเขายิ้มแย้มแจ่มใส มีสันติสุข ข้าพเจ้ายืนดูอยู่ครึ่งชั่วโมง ไม่ได้รู้สึกว่าพวกเขาเป็นนักโทษเลย หน้าตาเบิกบานเหลือเกิน เพราะอะไรไม่รู้ อาจารย์ช่วยอธิบายให้ผมฟังหน่อย"

เรานั่งคุยกัน 1 ชั่วโมง จนในที่สุด ท่านก็ได้บอกว่า "ถ้าการรู้จักพระเยซูคริสต์แล้วทำให้ชีวิตเบิกบานแม้อยู่ในความทุกข์ ผมก็อยากเป็นคริสเตียน"

ข้าพเจ้าก็ตอบท่านนั้นว่า "ท่านสามารถเป็นคริสเตียนได้เลย แล้วไม่ว่าท่านจะมีภาระหนักเพียงไร ท่านจะร่าเริงและมีความชุ่มชื่นในชีวิต"

วันนี้ชายผู้นี้เป็นคริสเตียนที่รักพระเจ้ามาก เป็นผู้บัญชาการที่จ่อคิวขึ้นเป็นผู้ใหญ่ในกรมราชทัณฑ์ และทุกวันเมื่อข้าพเจ้าพบท่าน หรือคุยโทรศัพท์กับท่าน ข้าพเจ้าก็ถามท่านว่า "ท่านสบายดีไหม?" สิ่งที่ท่านตอบคือ "อาจารย์ลองภูมิผมหรือเปล่า?" ท่านจะตอบเช่นนี้เสมอว่า "สำหรับผมวันนี้ สบายตลอดเวลา มีความสุขตลอดเวลา"

ถ้าหากว่าเรากำลังเผชิญกับสิ่งที่ทำให้ขาดความสุขและความหวัง สิ่งที่ทำให้เหนื่อยอ่อนและท้อใจ ขอให้เราถามใจของเราว่า "พระเยซูคริสต์ทรงอยู่ในใจของเราหรือไม่?"

ถ้าความรักของพระเยซูคริสต์อยู่ในเรา ไม่มีทางเลยที่เราจะเหน็ดเหนื่อยและท้อใจ เพราะพระเยซูคริสต์ทรงเป็นพระเจ้าแห่งความรัก เป็นพลังแห่งความสุขและความรักในชีวิตของเราผู้เชื่อเสมอ

ความรักของพระองค์เสด็จมาแล้วในโลกนี้ พระองค์ทรงเสด็จมาหาเราทั้งหลายทุกคน เราจะพบความรักของพระองค์ เพียงเข้ามาหาพระองค์ เชื่อในพระองค์ แล้วเราจะได้รับความรักอันยิ่งใหญ่นี้ และความรักนี้จะทำให้เราทั้งหลายมีความสุขชั่วนิรันดร์ ไม่ว่าเหน็ดเหนื่อย มีความทุกข์ หรือมีความสุข พระองค์จะทรงเป็นองค์อัศจรรย์ที่ช่วยให้เรามีความหวังและความสุขเสมอ


ศจ. สุนทร สุนทรธาราวงศ์

การนมัสการภาคภาษาจีน คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 31/10/2010

เรื่อง รักวิเศษ

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น