วันจันทร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

งานฟื้นฟู "เราจะไป": ข่าวประเสริฐ (3/7)

2. ข่าวประเสริฐเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด

"เรื่องซึ่งข้าพเจ้ารับไว้นั้น ข้าพเจ้าได้ประกาศแก่ท่านทั้งหลาย เป็นเรื่องสำคัญที่สุดคือว่าพระคริสต์ได้ทรงวายพระชนม์ เพราะบาปของเราทั้งหลาย ตามที่เขียนไว้ในพระคัมภีร์" (1โครินธ์ 15:3)

ข่าวประเสริฐ เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเรา เป็นเรื่องสำคัญที่สุดสำหรับมนุษย์ทุกคน เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรอดของจิตวิญญาณของมนุษย์ เป็นเรื่องที่มีคุณค่ามากที่สุด

มีสิ่งที่สำคัญ 2 สิ่ง ที่จะคงอยู่เป็นนิจนิรันดร์ ได้แก่ พระวจนะของพระเจ้า และจิตวิญญาณของมนุษย์

จิตวิญญาณมนุษย์จะดำรงอยู่นิรันดร์ ไม่ว่าจะเป็นจิตวิญญาณที่ได้รับการช่วยเหลือ พบกับความรอด และอยู่กับพระเจ้าตลอดไปเป็นนิตย์ หรือจิตวิญญาณที่จะต้องถูกพิพากษา และตกนรกเป็นนิตย์ เรื่องจิตวิญญาณมนุษย์จึงเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

"เพราะถ้าผู้ใดจะได้สิ่งของสิ้นทั้งโลกแต่ต้องเสียชีวิตของตน ผู้นั้นจะได้ประโยชน์อะไร หรือผู้นั้นจะนำอะไรไปแลกเอาชีวิตของตนกลับคืนมา" (มัทธิว 16:26)

พระเยซูคริสต์ทรงตีค่าจิตวิญญาณมนุษย์มากกว่าสรรพสิ่งในโลก แต่หลายครั้งมนุษย์ตีค่าจิตวิญญาณของตัวเองน้อยเกินไป บางครั้งเราให้ความสำคัญกับสิ่งที่พระเจ้าทรงประทานให้เพื่อการดำรงชีวิตมากเกินไป

นักเคมีผู้หนึ่ง ได้บอกว่า ร่างกายเรา ถ้านำเอาสารต่าง ๆ มาขาย จะมีค่าแค่ประมาณ 95 เซ็นต์ แต่นักเคมีอีกผู้หนึ่ง ก็ได้ศึกษา และได้พยายามศึกษาเช่นกัน หลังจากที่ศึกษาเสร็จแล้วบอกว่ามีค่าประมาณ 6,000,000 เหรียญ แต่ไม่ว่าแท้จริงแล้วจะเป็นเท่าไร พระเยซูคริสต์ทรงตีค่าชีวิตเรามากกว่าทรัพย์สมบัติทั้งโลก

อาจารย์เปาโลจึงได้เน้นย้ำความสำคัญของพระกิตติคุณ เพราะพระกิตติคุณเป็นเรื่องความรอดของมนุษย์

คริสเตียนทุกคนได้รับสิทธิพิเศษที่ได้ถือข่าวดีนี้ เพื่อที่จะบอกให้กับคนอื่น ๆ เพื่อที่จะได้ใช้ฤทธิ์เดชแห่งข่าวประเสริฐ เพราะข่าวประเสริฐเป็นฤทธิ์เดชของพระเจ้า

"16 เพราะว่าข้าพเจ้าไม่มีความละอายในเรื่องข่าวประเสริฐ เพราะว่าข่าวประเสริฐนั้นเป็นฤทธิ์เดชของพระเจ้า เพื่อให้ทุกคนที่เชื่อได้รับความรอด พวกยิวก่อน แล้วพวกต่างชาติด้วย
17 เพราะว่าในข่าวประเสริฐนั้น ความชอบธรรมของพระเจ้าก็ได้สำแดงออก โดยเริ่มต้นก็ความเชื่อ สุดท้ายก็ความเชื่อ ตามที่พระคัมภีร์มีเขียนไว้ว่า คนชอบธรรมจะมีชีวิตดำรงอยู่โดยความเชื่อ" (โรม 1:16-17)

อาจารย์เปาโลเข้าใจถึงความสำคัญข่าวประเสริฐ เพราะท่านรู้ถึงฤทธิ์เดชของข่าวประเสริฐ ท่านจึงไม่มีความละอายในข่าวประเสริฐของพระเจ้า


ศจ. ยุทธศักดิ์ ศิริกุล

สรุปคำเทศนางานฟื้นฟู "เราจะไป" คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 10/09/2010

เรื่อง ข่าวประเสริฐ

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น