วันพุธที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

อย่าลืม (7/8)

อย่ามองที่ความยากลำบากที่เผชิญ (2)

เมื่อเราเผชิญความยากลำบากด้วยน้ำตาไหล มีใครนับหยดน้ำตาของเราเอง แต่พระเจ้าจะทรงเช็ดน้ำตาทุกหยด ไม่มีลืมสักหยดเดียว

พระองค์ทรงเอาใจใส่เรา อย่าลืมพระราชกิจทั้งสิ้นของพระองค์ อย่ามองความยากลำบากบ่อยหรือนานเกินไป เพื่อจะได้ไม่โดนหลอก นับพระคุณของพระเจ้าในชีวิตของเรา แล้วเราจะได้รับการปลดปล่อย แม้ว่าปัญหาจะยังคงอยู่ แต่เราได้รับความจริงที่ว่าพระเจ้าทรงอยู่กับเรา
คนรอบข้างของเราจะเห็นความยิ่งใหญ่ของพระเจ้า เห็นพระคุณของพระเจ้าหรือไม่ ก็อยู่ที่การแสดงออกของชีวิตเรา

ความยากลำบาก มีคุณประโยชน์ มีคุณค่า เมื่อพระเจ้าทรงส่งความยากลำบากให้เรา ก็เป็นเพราะพระองค์ทรงให้เกียรติแก่เรา สมควรที่เราจะได้เติบโต และได้บำเหน็จ ขอที่เราจะมองที่พระคุณของพระเจ้า แล้วเราจะมีกำลัง

ผีเสื้อออกจากดักแด้ด้วยความยากลำบาก เพราะความยากลำบากนี้ทำให้ปีกของมันแข็งแรงขึ้น พร้อมที่จะบิน

"2 ดูก่อนพี่น้องของข้าพเจ้า เมื่อท่านทั้งหลายประสบความทุกข์ยากลำบากต่างๆ ก็จงถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดี
3 เพราะท่านทั้งหลายรู้ว่า การทดลองความเชื่อของท่านนั้น ทำให้เกิดความหนักแน่นมั่นคง" (ยากอบ 1:2-3)

พระเยซูคริสต์ผู้ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา คงจะไม่ทรงแกล้งเรา แต่ทั้งหมดก็เพื่อศักดิ์ศรีของเราทั้งสิ้น

"23 เป็นของใหม่อยู่ทุกเวลาเช้า ความเที่ยงตรงของพระองค์ใหญ่ยิ่งนัก
24 จิตใจของข้าพเจ้าว่า 'พระเจ้าทรงเป็นส่วนของข้าพเจ้า เหตุฉะนี้ข้าพเจ้าจะหวังในพระองค์'
25 พระเจ้าทรงดีต่อคนทั้งปวงที่คอยท่าพระองค์อยู่ และทรงดีต่อคนที่แสวงพระองค์
26 เป็นการดีที่จะหวังใจและรอคอย ความรอดจากพระเจ้า" (บทเพลงคร่ำครวญ 3:23-26)

การที่พระเจ้าทรงทำดีแก่เรา ไม่ใช่เพราะเราน่ารัก หรือทำดีให้พระองค์ หรือเพราะว่าทรงเป็นหนี้ของเรา หรือทรงจำเป็นที่จะต้องทำให้แก่เรา นี่แหละ เป็นพระคุณของพระเจ้า ขอที่เราจะมองสิ่งนี้นาน ๆ

ทั้ง ๆ ที่เรามีใจสกปรก ถึงกระนั้น พระเจ้าก็ไม่เคยทอดทิ้งเรา


อ. ชัยราช กิจเกื้อกูล (พี่ด้องYFC)

คำเทศนาค่ายสามคณะ คริสตจักรสะพานเหลือง "กายเดียวกัน" ตอนที่ 1

ระหว่างวันที่ 23-25/10/2010 ณ อาราญาน่า ภูพิมาน รีสอร์ทแอนด์สปา

เมื่อคืนวันที่ 23/07/2010

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น