วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

งานฟื้นฟู "เราจะไป": ข่าวประเสริฐ (5/7)

3. ข่าวประเสริฐเป็นเรื่องจริง (2)

คนกลุ่มนี้ (เหล่าสาวก) ไม่ว่าไปที่ไหน ผู้คนก็จะเรียกพวกเขาว่าเป็นพวกคว่ำโลก เพราะพวกเขาเหล่านี้ไม่กลัวความตาย

มัทธิว ประกาศที่เอธิโอเปีย ถูกดาบฟันเสียชีวิต

มาระโก ถูกลากไปตามถนนและถูกหินขว้างตายที่เมืองอเล็กซานเดรีย

ลูกา ประกาศที่เมืองกรีซ ถูกจับแขวนคอไว้บนต้นไม้

เปโตร ถูกตรึงบนไม้กางเขนโดยเอาหัวลง ที่กรุงโรม

ยากอบ ถูกตัดคอที่เยรูซาเล็ม

มัทธิว ถูกถลกหนัง

แอนดรู ท่านได้เทศนาเรื่องพระเยซูคริสต์จนถูกจับตรึงตายบนไม้กางเขน

ยูดาห์ ถูกธนูยิงจนตาย

อาจารย์เปาโล ถูกตัดศีรษะที่กรุงโรม

ทำไมคนเหล่านี้ยอมตายเพื่อพระเยซูคริสต์? ทำไมพวกเขาไม่กลัวที่จะเผชิญความทุกข์ยากลำบากและความตาย? ก็เพราะว่าพวกเขามีประสบการณ์ส่วนตัวกับการเป็นขึ้นมาจากความตายของพระเยซูคริสต์

ศ.โธมัส อาโนล ได้พิจารณาหลักฐานเกี่ยวกับชีวิต การสิ้นพระชนม์ และการเป็นจากความตายของพระคริสต์ เช่นเดียวกับที่ได้มีหลายหมื่นคนพยายามพิจารณาหลักฐานอย่างละเอียดรอบคอบ เหมือนที่ผู้พิพากษาพิจารณาคดีสำคัญ และท่านก็ได้พยายามทำเช่นนี้หลายครั้งหลายหน ไม่ใช่เพื่อชักจูงคนอื่น แต่เพื่อความพอใจของท่านเอง และท่านก็ได้พบว่าไม่มีข้อเท็จจริงใด ๆ ในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ ที่มีพยานหลักฐานทุกชนิดครบถ้วนเช่นนี้ นับเป็นพยานหลักฐานที่เชื่อถือได้มากที่สุด

ลอร์ด ลิน เฮิร์ด ประธานศาลฎีกาประเทศอังกฤษหลายสมัย และอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ ได้เขียนว่า

"ข้าพเจ้ามีความรู้ไม่น้อยเรื่องพยานหลักฐาน และข้าพเจ้าขอบอกว่าพยานหลักฐานเรื่องการเป็นขึ้นจากความตายของพระเยซูคริสต์ ยังไม่มีสิ่งใดมาหักล้างได้เลย"

ศ. ไซมอน กรีนลีฟ ผู้ก่อตั้งคณะนิติศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ด ได้เขียนเกี่ยวกับพยานหลักฐานจากพระกิตติคุณทั้งสี่เล่ม ท่านได้สรุปหลังจากศึกษาว่า

"นี่คือความจริง พระเยซูคริสต์ทรงฟื้นคืนพระชนม์ขึ้นมาจริง ๆ และพระองค์ทรงพระชนม์อยู่"

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเวลานั้น เป็นเหตุการณ์ที่เปลี่ยนประวัติศาสตร์ของโลก ข่าวประเสริฐเป็นเรื่องจริง เพราะไม่เพียงแต่เปลี่ยนชีวิตของคนในอดีต พระองค์ยังคงเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนในปัจจุบัน และพระองค์ทรงเปลี่ยนแปลงชีวิตของเรา เมื่อเรามีประสบการณ์กับพระองค์ เราจะรู้ว่าพระองค์ทรงสามารถเปลี่ยนแปลงมนุษย์ได้ ให้ความหวังนิรันดร์ได้

ถ้าพระเยซูคริสต์ไม่ได้ฟื้นขึ้นมาแล้ว พวกเราก็เป็นคนที่น่าสมเพศมากที่สุด ที่มานมัสการคนตาย มีความหวังลม ๆ แล้ง ๆ และการเทศนาของอาจารย์เปาโลก็ไม่มีหลักการเลย


ศจ. ยุทธศักดิ์ ศิริกุล

สรุปคำเทศนางานฟื้นฟู "เราจะไป" คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 10/09/2010

เรื่อง ข่าวประเสริฐ

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น