วันจันทร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

รักวิเศษ (3/7)

1. รักของพระเจ้าคือรักวิเศษ ที่พระองค์ทรงเสด็จมาช่วยเรา (2)

ความรักพระองค์เป็นรักวิเศษ เป็นทุกสิ่งสำหรับคนที่ต้อนรับพระองค์ ความรักพระองค์ทำให้เราหายจากความกังวลและสบาย สิ่งหนักใจก็ทำให้เรามีความหวังและมั่นคง

ข้าพเจ้ารับใช้พระเจ้าในเรือนจำ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ข้าพเจ้าไปเรือนจำหญิงแห่งหนึ่ง เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ก็ถามว่าข้าพเจ้าจะเข้าไปทำอะไร ข้าพเจ้าได้เจอคำพูดเช่นนี้บ่อยเหลือเกิน

ทุกครั้งที่ข้าพเจ้าจะเข้าเรือนจำเพื่อสอนนักโทษ พวกเจ้าหน้าที่จะดูถูกการสั่งสอนของพวกของข้าพเจ้ามาก พวกเขามักจะถามเสมอว่า "เข้ามาทำอะไร? สอนอะไร? เอาอะไรมาสอน?" นี่คือภาษาที่เจ้าหน้าที่ใช้บ่อยที่สุด

ถ้าเรารู้จักความรักของพระเจ้า รู้จักข่าวพระเสริฐของพระองค์ มีความหวังในพระองค์ เราจะตอบคนที่ถามเช่นนี้ว่าอย่างไร? ประโยคเดียวที่ข้าพเจ้าจะตอบคนทุกคนที่ถาม คือ "ข้าพเจ้าจะพูดให้พวกเขาเข้าใจความรักของพระเจ้า ไม่ใช่สอนศาสนา" สิ่งเดียวที่ข้าพเจ้าจะพูดกับนักโทษ คือให้เขารู้จักความรักของพระเจ้า เพราะสำหรับข้าพเจ้าแล้ว ความรักของพระเจ้าคือรักวิเศษ รักที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตของคนได้

ข้าพเจ้ามีประสบการณ์เช่นนั้นในชีวิตจริง ๆ แค่เข้าเรือนจำ และอ่านข่าวประเสริฐให้พวกนักโทษฟัง ทุกคำในข่าวประเสริฐล้วนเป็นถ้อยคำแห่งความรัก แน่นอน ครั้งแรก ๆ เขาอาจไม่เข้าใจ ครั้งต่อ ๆ มาอาจยังดื้อรั้น แต่ในที่สุด ทุกคนที่ตั้งใจฟังข่าวประเสริฐ จะเชื่อในความรักของพระเยซูคริสต์ และได้รับชีวิตที่ดีกว่าเก่า ชีวิตของเขาจะได้รับการเปลี่ยนแปลง

วันนี้มีคนที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงจากความรักของพระเจ้ามากกว่าหมื่นคนในคุก มีนักโทษคริสเตียนหมื่นกว่าคนในเรือนจำ นมัสการพระเจ้าอย่างที่เราทำ เพียงแต่ทำในคุก และสิ่งหนึ่งที่เขาคิดเหมือนเราทุกคน คือ พระเยซูคริสต์ทรงเป็นความรัก ทรงรักเราทุกคน

พระเยซูทรงรักข้าพเจ้า และทรงรักท่านทั้งหลายและครอบครัวของท่านทั้งหลาย นี่คือข่าวประเสริฐ ที่พระเจ้าทรงสอนให้เรารู้จากพระคำของพระองค์ พระองค์ทรงเสด็จมาเพื่อเรา ไม่ใช่เพื่อเป็นศาสดาของศาสนา ทุกถ้อยคำล้วนกล่าวว่า "พระองค์ทรงเป็นความรัก และเสด็จมาเพื่อช่วยโลกมนุษย์"

พระเจ้าทรงเป็นความรัก พระองค์ทรงรักเรา ทรงอยากเปลี่ยนชีวิตของเราให้ดีขึ้นกว่าเดิม


ศจ. สุนทร สุนทรธาราวงศ์

การนมัสการภาคภาษาจีน คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 31/10/2010

เรื่อง รักวิเศษ

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น