วันอังคารที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

อย่าลืม (6/8)

อย่ามองที่ความยากลำบากที่เผชิญ (1)

เมื่อเราลำบาก ถ้าเรามองที่ตัวเอง เราก็จะบ่นต่อว่าพระเจ้า ว่าทำไมพระเจ้าไม่ทรงช่วย แต่กลับลืมพระคุณของพระเจ้าในอดีต ที่พระองค์ทรงช่วยเรามาแล้วมากมายนับไม่ถ้วน จำไม่ได้แล้วว่าในอดีตเคยทุกข์ระทมเพียงไร และพระเจ้าทรงช่วยไว้ได้อย่างไร จดจ่อแต่สิ่งที่เกิดในปัจจุบัน ถ้าไม่เรียนรู้เรื่องนี้ เราก็จะต้องเจ็บปวดไปตลอดชีวิต

คนที่อยู่ในพระเจ้านาน ๆ ขอที่เราจะนำความจริงเข้ามาในชีวิต พระองค์ทรงอยู่กับเรา ประทานพระคุณให้เราเสมอ เราไม่ได้ต่อสู้โดดเดี่ยว ไม่ได้อยู่คนเดียว จงมองที่ความจริงนี้ อย่ามองที่ความยากลำบาก เพราะสิ่งเหล่านั้นจะนำเราให้ออกจากการติดสนิทกับพระเจ้า

"จงละความกระวนกระวายของท่านไว้กับพระองค์ เพราะว่าพระองค์ทรงห่วงใยท่านทั้ง" (1เปโตร 5:7)

"จงดูนกในอากาศ มันมิได้หว่าน มิได้เกี่ยว มิได้ส่ำสมไว้ในยุ้งฉาง แต่พระบิดาของท่านทั้งหลาย ผู้ทรงสถิตในสวรรค์ทรงเลี้ยงนกไว้ ท่านทั้งหลายมิประเสริฐกว่านกหรือ" (มัทธิว 6:26)

อย่าห่วงเรื่องไม่มีกิน ถ้าไม่มีกินเมื่อไร แปลว่านกทั้งหลายในอากาศได้ตายหมดโลกแล้ว เพราะถ้าเราไม่มีกิน นกเหล่านั้นก็จะยิ่งไม่มีกินมากกว่าเสียอีก

"หรือซึ่งสูง หรือซึ่งลึก หรือสิ่งใดๆอื่นที่ได้ทรงสร้างแล้วนั้น จะไม่สามารถกระทำให้เราทั้งหลายขาดจากความรักของพระเจ้า ซึ่งมีอยู่ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเราได้" (โรม 8:39)

พระเจ้าทรงอยู่กับเรา มองที่พระคุณพระเจ้า คาดเข็มขัดแห่งความจริงแน่น ๆ อย่ามองที่ความยากลำบาก มิเช่นนั้น เข็มขัดจะหลุด

เมื่อเราเกิดความทุกข์ยาก อย่าเข้าใจไปว่าพระเจ้าไม่รัก แต่สิ่งนั้นจะเกิดประโยชน์แก่เรา ถ้าไม่มีความเครียดหรือความยากลำบาก ก็ไม่มีความก้าวหน้า เพราะจะมีแต่ความเฉื่อยชา

เราต้องทำงานหนักจึงจะได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง เช่นเดียวกัน เมื่อพระเจ้าทรงส่งความยากลำบากให้เรา ก็เพื่อที่เราจะปรับระดับชีวิตคริสเตียนของเรา พระเจ้าจะทรงเพิ่มระดับความยากลำบาก เพื่อสง่าราศีของเราเอง


อ. ชัยราช กิจเกื้อกูล (พี่ด้องYFC)

คำเทศนาค่ายสามคณะ คริสตจักรสะพานเหลือง "กายเดียวกัน" ตอนที่ 1

ระหว่างวันที่ 23-25/10/2010 ณ อาราญาน่า ภูพิมาน รีสอร์ทแอนด์สปา

เมื่อคืนวันที่ 23/07/2010

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น