วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

งานฟื้นฟู "เราจะไป": ข่าวประเสริฐ (6/7)

4. ข่าวประเสริฐเป็นเรื่องพระคุณของพระเจ้า (1)

"9 เพราะว่าข้าพเจ้าเป็นผู้น้อยที่สุดในพวกอัครทูต และไม่สมควรจะได้ชื่อว่าเป็นอัครทูต เพราะว่าข้าพเจ้าได้เคี่ยวเข็ญคริสตจักรของพระเจ้า
10 แต่ว่าข้าพเจ้าเป็นอยู่อย่างที่เป็นอยู่นี้ ก็เนื่องด้วยพระคุณของพระเจ้า และพระคุณของพระองค์ซึ่งได้ทรงประทานแก่ข้าพเจ้านั้น มิได้ไร้ประโยชน์ ตรงกันข้าม ข้าพเจ้ากลับทำงานมากกว่าพวกเขาเสียอีก มิใช่ตัวข้าพเจ้าเองทำ พระคุณของพระเจ้าซึ่งดำรงอยู่กับข้าพเจ้าต่างหากที่ทำ" (1โครินธ์ 15:9-10)

ไม่ว่าเราจะบาปเพียงไร พระองค์ก็ทรงช่วยเราได้

อาจารย์เปาโลได้เห็นพระคุณของพระเจ้า ที่พระองค์ได้ทรงเลือกท่าน ท่านสำนึกพระคุณเสมอ เพราะพระคุณของพระเจ้าได้ขับเคลื่อนชีวิตของท่าน

อะไรขับเคลื่อนชีวิตของเราอยู่? อะไรคือจุดยืนของเราในการดำเนินชีวิตคริสเตียนของเรา? ถ้าจุดยืนของเราอยู่ที่พระเยซูคริสต์ เราจะต้องพิจารณาการใช้ชีวิตของเรา เราจะต้องถามตัวเองว่า พระกิตติคุณที่เราเชื่อมีค่ามากเพียงไรกับชีวิตเรา? สิ่งที่เราเชื่อนั้นเป็นจริงหรือไม่? ถ้าเป็นเรื่องจริง เราควรจะตอบสนองต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงนั้นอย่างไร? แล้วเราจะสำนึกต่อพระคุณของพระเจ้าเช่นไร? คำถามเหล่านี้เราควรจะถามตัวเราเอง

พระคุณของพระเจ้า ได้ขับเคลื่อนชีวิตของอาจารย์เปาโล ท่านได้ประกาศข่าวประเสริฐอย่างทุ่มเทและเสียสละ ทำงานมาก ได้พบปัญหาเจออุปสรรคมากมาย ต้องต่อสู้กับการต่อต้านจากชาวยิวที่คิดว่าท่านเป็นคนที่หักหลัง เป็นคนทรยศต่อประเทศชาติ ต่อศาสนา ต่อความเชื่อ ต่อพระเจ้า คนยิวประณามอาจารย์เปาโล และตามฆ่าท่าน ท่านต้องหนีหัวซกหัวซุน เมื่ออาจารย์เปาโลจะเข้าไปหาพี่น้องคริสเตียน พี่น้องคริสเตียนก็ไม่ไว้ใจ เพราะคิดว่าท่านเป็นผู้ที่เข้ามาแฝงตัว ท่านเข้าวงในของกลุ่มคริสเตียนไม่ได้ ท่านได้ทำงานหนักเพื่อพิสูจน์ชีวิตของท่านเองต่อคริสเตียนทั้งหลาย ท่านไม่ย่อท้อต่อการรับใช้พระเจ้า เพราะท่านสำนึกพระคุณของพระเจ้าที่มีต่อท่านเสมอ

ไม่มีใครบาปเกินไปที่พระเจ้าจะทรงยกโทษให้ไม่ได้ และไม่มีใครเล็กน้อยเกินไปที่พระเจ้าทรงใช้ไม่ได้


ศจ. ยุทธศักดิ์ ศิริกุล

สรุปคำเทศนางานฟื้นฟู "เราจะไป" คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 10/09/2010

เรื่อง ข่าวประเสริฐ

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น