วันพฤหัสบดีที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2554

พระลักษณะของพระเจ้า (10/10)

นอกจากนี้ พระเจ้าร้องเพลงเสียงดัง

พระเยโฮวาห์พระเจ้าของเจ้าอยู่ท่ามกลางเจ้า เป็นนักรบผู้ประทานความมีชัย พระองค์ทรงเปรมปรีดิ์เพราะเจ้าด้วยความยินดี พระองค์จะทรงรื้อฟื้นเจ้าใหม่ด้วยความรักของพระองค์ พระองค์จะทรงเริงโลดเพราะเจ้าด้วยร้องเพลงเสียงดัง (เศฟันยาห์ 3:17)

พระเจ้าดีใจเพราะเรา พระองค์ทรงรักเรา พระองค์ทรงเรารักมาก พระองค์ทรงยินดีและเปรมปรีดิ์ในเรา ถ้าเรารู้เช่นนี้ เราก็จะไม่แสวงหาให้คนอื่นมายินดีในเรา เพราะพระองค์ทรงเติมเต็มในชีวิตของเรา

เมื่อมีรุ้งที่เมฆ เราจะดูรุ้งนั้น และระลึกถึงพันธสัญญาถาวร ระหว่างพระเจ้ากับบรรดาสัตว์โลกที่มีชีวิต ซึ่งอยู่บนแผ่นดินโลก" (ปฐมกาล 9:16)

เมื่อเราดูรุ้ง ให้เรารู้ว่าพระเจ้าก็ทรงดูรุ้งนั้นอยู่เช่นกัน พระองค์มีคำสัญญาต่อเรา

เพราะพระองค์ทรงเป็นพระบิดาของข้าพระองค์ทั้งหลาย แม้อับราฮัมมิได้รู้จักข้าพระองค์ และอิสราเอลหาจำข้าพระองค์ได้ไม่ ข้าแต่พระเจ้า พระองค์ทรงเป็นพระบิดาของข้าพระองค์ทั้งหลาย พระนามของพระองค์คือพระผู้ไถ่ของข้าพระองค์แต่เก่าก่อน (อิสยาห์ 63:16)

เพราะภูเขาอาจจะพรากจากไป และเนินอาจจะคลอนแคลน แต่ความรักมั่นคงของเราจะไม่พรากไปจากเจ้า และพันธสัญญาแห่งสันติภาพของเราจะไม่คลอนแคลนไป พระเจ้าผู้มีความสมเพชต่อเจ้าตรัสดังนี้ (อิสยาห์ 54:10)

ผู้หญิงจะลืมบุตรที่ยังกินนมของนาง และจะไม่เมตตาบุตรจากครรภ์ของนางได้หรือ" แม้ว่าคนเหล่านี้ยังลืมได้ กระนั้นเราก็จะไม่ลืมเจ้า (อิสยาห์ 49:15)

พระองค์ทรงมีพระสัญญาเจาะจงสำหรับเราแต่ละคนเป็นการส่วนตัว ทรงสัตย์ซื่อที่จะรักษาพระสัญญา

เราอ่านพระคัมภีร์เพื่อจะรู้จักพระเจ้า มีพระคัมภีร์หลายตอนที่จะบอกว่าพระองค์ทรงน่ารักเพียงไร

ตอนท้ายของพระธรรมโยนาห์ ได้บอกแก่เราว่าพระเจ้าทรงห่วงมนุษย์ และห่วงสัตว์ด้วย เรานมัสการพระเจ้าที่สุดยอด

สิ่งเหล่านี้เป็นพระลักษณะทางศีลธรรมของพระองค์และลักษณะเฉพาะของพระองค์ ทำให้เราสามารถวางใจพระองค์ได้ในทุกเรื่อง

เราแต่ละคนมีเรื่องที่หนักใจอยู่ ข้าพเจ้าก็มี พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าของเรา ลักษณะพระเจ้าที่เรารับรู้ในวันนี้ให้ความเข้าใจว่าเราพึ่งพิงในพระเจ้าได้ เราวางทุกสิ่งไว้กับพระเจ้าได้ เราเข้าหาพระเจ้าได้ พระองค์ทรงเรียกให้เรามาใกล้พระองค์ พระเจ้าไม่ได้เป็นพระเจ้าที่ไม่มีเวลา เพราะพระองค์ไม่ทรงถูกจำกัดด้วยเวลา พระองค์ไม่เคยไม่มีเวลาให้กับเรา แต่ผู้ที่ไม่มีเวลาคือเราเอง

ข้าพเจ้าขอเชิญชวน ให้เราทำความรู้จักพระเจ้า

ให้เรารู้จักให้เราพยายามรู้จักพระเจ้า การที่พระองค์เสด็จออกก็แน่นอนเหมือนอรุณ พระองค์จะเสด็จมาหาเราอย่างห่าฝน ดังฝนชุกปลายฤดูที่รดพื้นแผ่นดิน (โฮเชยา 6:3)

อย่าใช้ชีวิตแบบทิ้งขว้าง เรามีชีวิตเดียว ขอที่เราจะใช้ชีวิตอย่างดี ที่เราจะมีชีวิตที่รู้จักผูกพันกับพระเจ้า

อ. ตรูจิตต์ นีเดอร์เรอร์

คำเทศนารายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 20/03/2011

เรื่อง พระลักษณะของพระเจ้า

หมายเหตุ:ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น