วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

กษัตริย์ของท่านเสด็จมาหาท่าน (6/9)

2. กษัตริย์ของท่านเสด็จมาหาท่าน เพื่อเป็นความรอด (3)

ข้าพเจ้าเชื่อว่าเราทั้งหลายมั่นใจในความรอดในองค์พระเยซูคริสต์เจ้า แต่สิ่งที่พระเจ้าทรงเรียกร้องเราทั้งหลาย คือ ดำเนินชีวิตให้สมกับที่พระองค์ทรงประทานชีวิตให้กับเรา รักษาชีวิตบนเส้นทางแห่งความรอดของเรา

หลายครั้งเราบอกว่า ยุคนี้เป็นยุคสุดท้ายและเป็นยุคแห่งสงครามฝ่ายวิญญาณ

หลายคนอาจไม่เคยได้ยินคำว่า "สงครามฝ่ายวิญญาณ" อาจรู้จักแต่สงครามอ่าวเปอร์เซีย หรือสงครามลิเบีย เราทุกคนเมื่อเริ่มต้นชีวิตฝ่ายวิญญาณ เราก็กำลังเข้าสู่สงครามฝ่ายวิญญาณ เป็นการต่อสู้กับสิ่งที่มองไม่เห็น

การต่อสู้กับสิ่งที่มองไม่เห็น เราจะทำอย่างไรดี? พระวจนะบอกให้เราสวมยุทธภัณฑ์ทั้ง 6 และอธิษฐานวิงวอนต่อพระเจ้า ในสงครามนี้เราอาจพบความเจ็บปวดฝ่ายร่างกาย อาจพบคำถามที่ไม่มีคำตอบ อาจพบปัญหาที่ไม่มีทางแก้ไข สิ่งเหล่านี้อาจทำให้เราตั้งคำถามว่า "พระองค์ทรงอยู่ที่ไหน?"

บนเส้นทางแห่งความรอดในความเชื่อนี้ เรากำลังอยู่ในสงคราม เราจะต้องดำเนินชีวิตอย่างมั่นคง

พี่เขยของข้าพเจ้าเสียชีวิต และเช้าวันหนึ่งคุณแม่ของท่านอยากพาหลานไปทำบุญ พี่สาวของข้าพเจ้าก็รู้สึกลำบากใจ เพราะไม่อยากให้ลูกไปทำบุญกับคุณย่า เขากำลังต่อสู้กับสิ่งที่มองไม่เห็น และไม่รู้ว่าจะทำเช่นไร ไม่มีเหตุผลที่จะบอกได้ว่าทำไมจึงไม่อยากให้ลูกไปทำบุญกับแม่ของสามี

เธอจึงได้คุกเข่าลงอธิษฐาน ทูลกับพระเจ้าว่า "พระเจ้า ลูกของข้าพระองค์เป็นลูกของพระองค์ ขอให้เขาอยู่ในเส้นทางแห่งความเชื่อ และจะไม่มีสิ่งใดที่จะทำให้เขาเหินห่างจากทางของพระองค์ ขอพระองค์ช่วยด้วยเถิด ข้าพระองค์ไม่อยากให้ลูกของข้าพระองค์ไปกับคุณย่า" เธอได้มอบทุกสิ่งกับพระเจ้า

เช้าวันต่อมา สิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้น หมอกลงอย่างหนาทึบมากจนมองไม่เห็นหนทาง และหนาวมาก ๆ คุณย่าก็เลยกลัว และยอมที่จะไปคนเดียว ไม่เอาหลานไป

นี่คือสงครามฝ่ายวิญญาณ และเราจะเอาชนะได้ด้วยการอธิษฐานเท่านั้น

ทางแห่งความเชื่อ ทางแห่งความรอด เป็นทางแคบ ที่อาจไม่สะดวกสบายหรือราบรื่นเท่าไรนัก แต่เราทั้งหลายผู้เชื่อในพระองค์ จะดำเนินต่อไป และอยู่ในหนทางแห่งความเชื่อนี้อย่างเข้มแข็ง

 

ศจ. ศาสวัต มูลสถาน

การนมัสการรวม "วันใบปาล์ม" คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 17/04/2011

เรื่อง กษัตริย์ของท่านเสด็จมาหาท่าน

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น