วันพุธที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2554

พระลักษณะของพระเจ้า (9/10)

เมื่อเรานมัสการอะไร เราก็จะเป็นเช่นนั้น

ผู้ที่ทำรูปเหล่านั้นจะเป็นเหมือนรูปเหล่านั้น เออ บรรดาผู้ที่วางใจในรูปเหล่านั้น ก็เช่นกัน (สดุดี 115:8)

ถ้าเรานมัสการพระเจ้า คืออยู่กับพระองค์ ใช้เวลากับพระองค์ เราจะเป็นเหมือนพระองค์มากขึ้น

เมื่อเราสนิทกับใคร ใช้เวลาร่วมกัน ก็จะมีการซึมซาบอะไรบางอย่าง

สามีของข้าพเจ้าดมยาดม เพราะว่าข้าพเจ้าดมยาดมด้วยเช่นกัน

ข้าพเจ้ากินหวานน้อย เขาก็เริ่มชอบกินหวานน้อย

ข้าพเจ้าไม่ชอบกินช็อกโกแลต แต่ต่อมาข้าพเจ้าก็ชอบกินเช่นเดียวกับเขา

บางครั้งเรามานมัสการ แต่ไม่ได้นมัสการ เพราะเราไม่ได้อยู่กับพระเจ้า แล้วการที่เรามาอยู่ในเวลานั้นไม่ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของเราเลย

ในการนมัสการ เราจะต้องมาอยู่กับพระองค์

เรานมัสการพระใด เราก็จะเป็นเหมือนเช่นนั้น

เวลาเราเข้าหาพระเจ้า อยู่กับพระเจ้า เราก็จะเป็นเหมือนพระองค์ รับจากพระองค์

มีคนหนึ่ง ไม่ได้ไปนมัสการที่โบสถ์นานมาก แลวันหนึ่งข้าพเจ้าได้โทรคุยกับเขา เขาบอกว่า เขาไม่กล้ามาโบสถ์ เพราะว่าเขาไม่มีเพื่อน และไม่รู้ว่าจะต้องทำหน้าอย่างไร

ข้าพเจ้าก็ตอบว่า "ทำหน้าเหมือนเดิม อย่าเพิ่งคิดว่าคนอื่นจะมาตัดสินเรา เพราะนี่เป็นเพียงความรู้สึก ขอที่จะผ่านความรู้สึก"

บางครั้ง เราก็อาจไม่ได้ทำให้คนเห็นพระเจ้าเท่าไร ขอพระเจ้าช่วยเรา พระเจ้าทรงพระกรุณา ทรงประทานโอกาส ทรงช่วยเหลือ ทรงดำรงอยู่นิรันดร์ มิได้ถูกำหนดด้วยเวลา และพระองค์ไม่ทรงเปลี่ยนแปลง

จากเรื่องของโยนาห์ตอนนี้ พระองค์ก็เป็นพระเจ้าที่อยู่ในชีวิตของเรา และพระเจ้าก็ deal กับเราเช่นนี้ คือ ทรงพระกรุณา อดทน กริ้วช้า ให้โอกาส เต็มด้วยความคิดสร้างสรรค์

อ. ตรูจิตต์ นีเดอร์เรอร์

คำเทศนารายการเพื่อคุณ คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 20/03/2011

เรื่อง พระลักษณะของพระเจ้า

หมายเหตุ:ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น