วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

กษัตริย์ของท่านเสด็จมาหาท่าน (8/9)

3. กษัตริย์ของท่านเสด็จมา เพื่อเปิดเผยน้ำพระทัยของพระเจ้า (2)

ถ้าจะเปรียบพระเจ้าเป็นเจ้าของบริษัทใหญ่ในโลกนี้ และมีนโยบายต่าง ๆ เกี่ยวกับชีวิตของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายด้านความรอด ความเชื่อ หรือความรัก แต่มนุษย์ไม่เข้าใจนโยบายของพระเจ้า เราเป็นเหมือนพนักงานที่ไม่เข้าใจนโยบายของเจ้าของบริษัท แต่พระเยซูคริสต์ทรงเสด็จมาเพื่อจะอธิบายนโยบายเหล่านี้ให้เราได้เข้าใจ และพระองค์ไม่เพียงแค่พูดเท่านั้น แต่พระองค์ทรงทำให้นโยบายเหล่านั้นสำเร็จในชีวิตของเรา พระองค์ทรงเป็นผู้จัดการที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ที่เปิดเผยน้ำพระทัยของพระเจ้า และให้เราทั้งหลายได้เข้าสู่แผนการนี้ด้วยความมั่นใจ จะทำได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับว่าเราเข้าใจพระองค์อย่างลึกซึ้งเพียงไร

1 พี่น้องทั้งหลาย ด้วยเหตุนี้โดยเห็นแก่ความเมตตากรุณาของพระเจ้า ข้าพเจ้าจึงวิงวอนท่านทั้งหลายให้ถวายตัวของท่านแด่พระองค์ เพื่อเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิตอันบริสุทธิ์และเป็นที่พอพระทัยพระเจ้า ซึ่งเป็นการนมัสการโดยวิญญาณจิตของท่านทั้งหลาย
2 อย่าประพฤติตามอย่างคนในยุคนี้ แต่จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจ แล้วอุปนิสัยของท่านจึงจะเปลี่ยนใหม่ เพื่อท่านจะได้ทราบน้ำพระทัยของพระเจ้า จะได้รู้ว่าอะไรดี อะไรเป็นที่ชอบพระทัยและอะไรดียอดเยี่ยม (โรม 12:1-2)

การที่เราจะเข้าใจถึงน้ำพระทัยของพระเจ้านั้น จะต้องทำเช่นไร? ขอที่เราจะถวายตัวของเราเป็นเครื่องบูชาที่มีชีวิตแด่พระเจ้า แล้วเราจะเข้าใจพระประสงค์และน้ำพระทัยของพระองค์

เริ่มต้นที่ใด? เริ่มต้นที่การเปลี่ยนแปลงความคิดในใจของเรา เปลี่ยนจิตใจที่เต็มด้วยความสงสัย วุ่นวายของเราให้เป็นจิตใจที่สงบต่อพระเจ้า

 

ศจ. ศาสวัต มูลสถาน

การนมัสการรวม "วันใบปาล์ม" คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 17/04/2011

เรื่อง กษัตริย์ของท่านเสด็จมาหาท่าน

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น