วันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2554

กษัตริย์ของท่านเสด็จมาหาท่าน (7/9)

3. กษัตริย์ของท่านเสด็จมา เพื่อเปิดเผยน้ำพระทัยของพระเจ้า (1)

10 เมื่อพระองค์เสด็จเข้าไปในกรุงเยรูซาเล็มแล้ว ประชาชนทั่วทั้งกรุงก็พากันแตกตื่นถามว่า "ใครหนอ"
11 ฝูงชนก็ตอบว่า "นี่คือเยซูผู้เผยพระวจนะ ซึ่งมาจากนาซาเร็ธแคว้นกาลิลี" (มัทธิว 21:10-11)

กษัตริย์ของท่านเสด็จมาเพื่อปลดปล่อยท่าน เพื่อเป็นทางแห่งความรอด และเพื่อเปิดเผยพระทัยของพระเจ้า

การเผยพระวจนะของพระองค์ คือการเปิดเผยน้ำพระทัยของพระเจ้าให้เราทั้งหลายได้ทราบ

1 ในปฐมกาลพระวาทะดำรงอยู่ และพระวาทะทรงสถิตอยู่กับพระเจ้า และพระวาทะทรงเป็นพระเจ้า
2 ในปฐมกาลพระองค์ทรงดำรงอยู่กับพระเจ้า
3 พระเจ้าทรงสร้างสิ่งทั้งปวงขึ้นมาโดยพระวาทะ ในบรรดาสิ่งที่เป็นมานั้น ไม่มีสักสิ่งเดียวที่ได้เป็นมานอกเหนือพระวาทะ
4 พระองค์ทรงเป็นแหล่งชีวิต และชีวิตนั้นเป็นความสว่างของมนุษย์
5 ความสว่างส่องเข้ามาในความมืด และความมืดหาได้ชนะความสว่างไม่ (ยอห์น 1:1-5)

พระเจ้าทรงสร้างทุกสิ่งผ่านทางพระวาทะ หรือพระวจนะ หรือพระเยซูคริสต์ ไม่มีสิ่งใดที่เกิดขึ้นนอกเหนือจากพระวาทะของพระเจ้า ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่พระองค์ทรงรู้จักเราแต่ละคนเป็นอย่างดี พระองค์ทรงทราบว่าเรากำลังเจ็บป่วยหรือมีสิ่งใดเกิดขึ้นกับชีวิตของเรา พระองค์เสด็จมาเพื่อเปิดเผยสิ่งที่มนุษย์ไม่รู้ ให้ได้รู้

8 ฟีลิปทูลพระองค์ว่า "พระองค์เจ้าข้า ขอสำแดงพระบิดาให้ข้าพระองค์ทั้งหลายได้เห็น ก็พอใจข้าพระองค์แล้ว"
9 พระเยซูตรัสกับเขาว่า "ฟีลิปเอ๋ย เราได้อยู่กับท่านนานถึงเพียงนี้และท่านยังไม่รู้จักเราอีกหรือ ผู้ที่ได้เห็นเราก็ได้เห็นพระบิดา ท่านจะพูดได้อย่างไรอีกว่า 'ขอสำแดงพระบิดาให้ข้าพระองค์ทั้งหลายเห็น' " (ยอห์น 14:8-9)

เราอยู่กับพระเจ้ามานานเท่าไรแล้ว? เรารู้จักน้ำพระทัยของพระเจ้าดีมากน้อยเพียงไร? เราเข้าใจถึงน้ำพระทัยของพระเจ้าลึกซึ้งมากน้อยเพียงไร? บางครั้งเราไม่เข้าใจน้ำพระทัยของพระเจ้า เราอาจถามพระเจ้าถึงเรื่องราวเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้น แต่พระองค์มาเพื่อเปิดเผยน้ำพระทัยของพระเจ้า

 

ศจ. ศาสวัต มูลสถาน

การนมัสการรวม "วันใบปาล์ม" คริสตจักรสะพานเหลือง

เมื่อวันที่ 17/04/2011

เรื่อง กษัตริย์ของท่านเสด็จมาหาท่าน

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น