วันจันทร์ที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2555

The Risen Christ - พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นขึ้นแล้ว (Eng-Thai) (10)

Our Central Purpose for Existence

Jesus comes to us and gives us his peace with God. Then he gives us power to do the kinds of things that mere humans can't do — like defeating our own selfishness, and loving other people, and treasuring Christ above all. And then with that peace and that power he gives us our central purpose for existence: "As the Father has sent me, even so I am sending you."

I'm sending you to extend my peace and my light and my truth and my life in the world. I am going to my Father. But I give you my Spirit. I am the power in you. So go and glorify me in this world. That's our great purpose — in the peace of God, by the power of God, to do the will of God for the glory of God, and for the good of others.

And if you are puzzled by verse 23, here's what I think it means. It's a good way to end. Jesus says to the disciples: "If you forgive the sins of any, they are forgiven them; if you withhold forgiveness from any, it is withheld."

What he means is this: When you tell people about what I have done, speaking my word, about my work, in the power of my Spirit, I am the one speaking through you, so that if anyone believes your word, I forgive their sins. And if any does not believe your words, I don't' forgive them. And since you are my voice and my truth, I speak of you forgiving them, and you withholding forgiveness.

Which simply means that right now: what you make of this message from this fallible, sinful, human messenger will decide whether you are forgiven or not. As an ambassador of Christ, I urge you be reconciled to God: receive as a free gift his peace, his power, his purpose. In the name of Jesus. Amen.

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org


วัตถุประสงค์สำหรับการดำรงอยู่ที่เป็นศูนย์กลางของเราทั้งหลาย

พระเยซูเสด็จมายังพวกเรา และประทานสันติสุขของพระองค์กับพระเจ้าให้กับพวกเรา เมื่อนั้น พระองค์ประทานฤทธิ์เดชในการทำสิ่งต่าง ๆ ที่เพียงแต่มนุษย์ไม่สามารถทำได้ให้กับพวกเรา ดังเช่นการพิชิตความเห็นแก่ตัวของเราเอง และรักผู้อื่น และให้คุณค่าของพระคริสต์เหนือทุกสิ่ง และเมื่อนั้น ด้วยสันติสุขนั้นและฤทธิ์เดชนั้น พระองค์ประทานวัตถุประสงค์สำหรับการดำรงอยู่ที่เป็นศูนย์กลางของเราทั้งหลายให้กับเรา

"... พระ​บิดา​ทรง​ใช้​เรา​มา​อย่าง​ไร เรา​ก็​ใช้​พวก​ท่าน​ไป​อย่าง​นั้น" (ยอห์น 20:21 THSV2011)

"เรากำลังส่งเจ้าไปเพื่อส่งต่อสันติสุขของเราและแสงสว่างของเราและความจริงของเราและชีวิตของเราในโลกนี้ เรากำลังจะไปหาพระบิดาของเรา แต่เราจะมอบพระวิญญาณของเราให้กับเรา เราเป็นฤทธิ์เดชในเจ้า ดังนั้นจงไปและถวายเกียรติแก่เราในโลกนี้"

นั่นเป็นวัตถุประสงค์อันยิ่งใหญ่ของเราทั้งหลาย ในสันติสุขของพระเจ้า โดยฤทธิ์เดชของพระเจ้า ที่เราจะทำตามพระประสงค์ของพระเจ้าเพื่อพระสิริของพระเจ้า และเพื่อผลดีของผู้อื่น

และหากคุณสงสัยในข้อ 23 นี่คือสิ่งที่ข้าพเจ้าคิดว่าข้อนี้หมายถึง นี่เป็นวิธีที่ดีที่ใช้ในการจบ พระเยซูตรัสกับเหล่าสาวกว่า

"ถ้า​พวก​ท่าน​จะ​อภัย​บาป​ของ​ใคร บาป​ของพวกเขา​ก็​จะ​ได้​รับ​การ​อภัย ถ้า​ท่าน​ไม่​อภัย​บาป​ของ​ใคร บาป​ของ​พวก​เขา​ก็​จะ​ไม่​ได้รับ​การ​อภัย" (ยอห์น 20:23 THSV2011)

พระองค์กำลังหมายถึงสิ่งนี้: "เมื่อเจ้าไปบอกผู้คนเกี่ยวกับสิ่งที่เราได้ทำ บอกคำพูดของเรา เกี่ยวกับการงานของเรา ในฤทธิ์เดชของวิญญาณของเรา เราจะเป็นผู้ที่กล่าวผ่านเจ้า เพื่อที่เมื่อผู้ใดเชื่อในถ้อยคำของเจ้า เราจะอภัยบาปของพวกเขา และหากผู้ใดไม่เชื่อถ้อยคำของเจ้า เราจะไม่อภัยพวกเขา และเมื่อเจ้าเป็นเสียงของเราและเป็นความจริงของเรา เราจึงกล่าวเกี่ยวกับการที่เจ้าอภัยพวกเขาหรือการที่เจ้าไม่อภัยพวกเขา"

ความหมายอย่างง่ายของสิ่งนี้ คือ ข้อความที่กล่าวจากผู้ส่งสารที่เป็นมนุษย์ที่เต็มด้วยบาปและล้มลงได้คนนี้ จะเป็นสิ่งที่ตัดสินว่าคุณจะได้รับอภัยหรือไม่ ในฐานะทูตของพระคริสต์ ข้าพเจ้าวิงวอนให้คุณคืนดีกับพระเจ้า รับของประทานแห่งสันติสุขของพระองค์ ฤทธิ์เดชของพระองค์ และวัตถุประสงค์ของพระองค์ อันไม่คิดมูลค่า ในพระนามพระเยซู อาเมน

 

ศจ. ดร. จอห์น ไพเพอร์

หัวข้อ "พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นขึ้นแล้ว - สันติสุข ฤทธานุภาพ และวัตถุประสงค์ของพระองค์"

เมื่อวันที่ 07/04/2012

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

For original passage please visit http://www.desiringgod.org/resource-library/sermons/the-risen-christ-his-peace-power-and-purpose.

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น