วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555

What We Owe the Resurrection of Jesus - ผล 10 ประการของการเป็นขึ้นจากความตายของพระเยซู

What We Owe the Resurrection of Jesus

1) A savior who can never die again. "For we know that Christ being raised from the dead will never die again." Romans 6:9

2) Repentance. "The God of our fathers raised Jesus, whom you killed by hanging him on a tree. God exalted him at his right hand as Leader and Savior, to give repentance to Israel." Acts 5:31

3) New birth. "By his great mercy we have been born anew to a living hope through the resurrection of Jesus Christ from the dead." 1 Peter 1:3

4) Forgiveness of sin. "If Christ has not been raised, your hope is futile and you are still in your sins." 1 Corinthians 15:17

5) The Holy Spirit. "This Jesus God raised up, and of that we are all witnesses. Being therefore exalted at the right hand of God, and having received from the Father the promise of the Holy Spirit, he has poured out this which you see and hear." Acts 2:32-33

6) No condemnation for the elect. "Who is to condemn? It is Christ Jesus who died, yes, who was raised from the dead, who is at the right hand of God." Romans 8:34

7) The Lord's personal fellowship and protection. "Lo, I am with you always, to the close of the age." Matthew 28:20

8) Proof of coming judgment. "God has fixed a day on which he will judge the world in righteousness by a man whom he has appointed, and of this he has given assurance to all men by raising him from the dead." Acts 17:31

9) Salvation from the future wrath of God. "We wait for his Son from heaven, whom he raised from the dead, Jesus who delivers us from the wrath to come." 1 Thessalonians 1:10; Romans 5:10

10) Our own resurrection from the dead. "We know that he who raised the Lord Jesus will raise us also with Jesus and bring us with you into his presence." 2 Corinthians 4:14; Romans 6:4; 8:11; 1 Corinthians 6:14; 15:20

The Lord is risen!

Pastor John

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org


ผล 10 ประการของการเป็นขึ้นจากความตายของพระเยซู

1. พระผู้ช่วยที่จะไม่ตายอีก

เรา​รู้​อยู่​ว่า พระ‌เจ้า​ทรง​ให้​พระ‌คริสต์​เป็น​ขึ้น​มา​จาก​ตาย แล้ว​พระ‌องค์​จะ​ไม่​ตาย​อีก ความ​ตาย​จะ​ไม่​มี​อำ‍นาจ​เหนือ​พระ‌องค์​ต่อ‌ไป (โรม 6:9 THSV2011)

2. การกลับใจ

พระ‌เจ้า​ทรง​ตั้ง​พระ‌องค์​ไว้​ที่​พระ‌หัตถ์​เบื้อง‌ขวา​ของ​พระ‌องค์ ให้​เป็น​องค์​พระ‌ผู้นำ​และ​องค์​พระ‌ผู้​ช่วย​ให้​รอด เพื่อ​จะ​ให้​ชน​อิส‍รา‍เอล​กลับ‌ใจ​ใหม่ แล้ว​จะ​ทรง​อภัย​บาป​ของ​เขา​ทั้ง‌หลาย (กิจการ 5:31 THSV2011)

3. การบังเกิดใหม่

สาธุ‌การ​แด่​พระ‌เจ้า​พระ‌บิดา​แห่ง​พระ‌เยซู​คริสต์​องค์​พระ‌ผู้‌เป็น‌เจ้า​ของ​เรา โดย​พระ‌เมต‍ตา​ล้น‌เหลือ​ของ​พระ‌องค์ ทรง​โปรด​ให้​เรา​บัง‌เกิด​ใหม่ เข้า​ใน​ความ​หวัง​ที่​ยั่ง‌ยืน โดย​การ​คืน​พระ‌ชนม์​ของ​พระ‌เยซู‌คริสต์ (1 เปโตร 1:3 THSV2011)

4. การอภัยบาป

และ​ถ้า​พระ‌คริสต์​ไม่​ได้​ทรง​ถูก​ทำ​ให้​เป็น​ขึ้น​มา ความ​เชื่อ​ของ​พวก​ท่าน​ก็​ไร้​ประ‍โยชน์ ท่าน​ก็​ยัง​คง​อยู่​ใน​บาป​ของ​ตน (1 โครินธ์ 15:17 THSV2011)

5. พระวิญญาณบริสุทธิ์

32 พระ‌เยซู​องค์​นี้​พระ‌เจ้า​ได้​ทรง‌ให้​คืน​พระ‌ชนม์​แล้ว​ซึ่ง​เรา​ทุก​คน​คือ​สักขี​พยาน​ของ​เรื่อง​นี้
33 เพราะ​ฉะ‍นั้น​เมื่อ​ทรง‌เชิด‌ชู​พระ‌องค์​ขึ้น​อยู่​ที่​พระ‌หัตถ์​เบื้อง​ขวา​ของ​พระ‌เจ้า​แล้ว และ​เมื่อ​พระ‌องค์​ทรง‌รับ​พระ‌วิญ‍ญาณ​บริ‍สุทธิ์​จาก​พระ‌บิดา​ตาม​พระ‌สัญ‍ญา​แล้ว พระ‌องค์​ทรง​เท​ลง​มา​ดัง​ที่​ท่าน​ทั้ง‌หลาย​ได้‌ยิน​และ​ได้‌เห็น (กิจการ 2:32-33 THSV2011)

6. ไม่มีการลงโทษสำหรับผู้ที่พระองค์ทรงเลือก

ใคร​จะ​เป็น​ผู้​ลง​โทษ​อีก? พระ‌เยซู‌คริสต์​หรือ? ผู้​สิ้น​พระ‌ชนม์​แล้ว และ​ยิ่ง​กว่า​นั้น​อีก​พระ‌เจ้า​ทรง​ให้​พระ‌องค์​เป็น​ขึ้น​มา​จาก​ความ​ตาย พระ‌องค์​สถิต ณ เบื้อง‌ขวา​พระ‌หัตถ์​ของ​พระ‌เจ้า และ​ทรง​อธิษ‍ฐาน​ขอ​เพื่อ​เรา​ด้วย (โรม 8:34 THSV2011)

7. สามัคคีธรรมส่วนตัวและการปกป้องขององค์พระผู้เป็นเจ้า

และ​สอน​พวก​เขา​ให้​ถือ​รัก‍ษา​สิ่ง​สาร‍พัด​ที่​เรา​สั่ง​พวก​ท่าน​ไว้ และ​นี่‌แน่ะ เรา​จะ​อยู่​กับ​ท่าน​ทั้ง‌หลาย​เสมอ​ไป จน‌กว่า​จะ​สิ้น​ยุค (มัทธิว 28:20 THSV2011)

8. ข้อพิสูจน์ของการพิพากษาที่จะมีมา

เพราะ​พระ‌องค์​ทรง​กำ‍หนด​วัน‌หนึ่ง​ไว้​แล้ว ใน​วัน​นั้น​พระ‌องค์​จะ​ทรง​พิพาก‍ษา​โลก​ตาม​ความ​ชอบ‌ธรรม​โดย​บุค‍คล​ที่​พระ‌องค์​ทรง​กำ‌หนด​ไว้ และ​พระ‌เจ้า​ทรง​ให้​คน​ทั้ง‌ปวง​มี​ความ​มั่น‌ใจ​ใน​เรื่อง‌นี้​โดย​ทรง​ให้​บุคคล​ผู้​นั้น​เป็น​ขึ้น​จาก​ตาย (กิจการ 17:31 THSV2011)

9. ความรอดจากพระพิโรธของพระเจ้าในอนาคต

และ​รอ‌คอย​พระ‌บุตร​ของ​พระ‌เจ้า​จาก​สวรรค์ ซึ่ง​พระ‌องค์​ทรง​ให้​เป็น​ขึ้น​จาก​ตาย คือ​พระ‌เยซู​ผู้​ทรง​ช่วย​เรา​ให้​พ้น​จาก​พระ​พิ‍โรธ​ที่​จะ​มี​มา​ภาย‌หน้า​นั้น (1 เธสะโลนิกา 1:10 THSV2011)

เพราะ‌ว่า​ถ้า​ขณะ​ที่​เรา​ยัง​เป็น​ศัตรู​ต่อ​พระ‌เจ้า​เรา​ได้​กลับ​คืน​ดี​กับ​พระ‌องค์ โดย​ที่​พระ‌บุตร​ของ​พระ‌องค์​สิ้น​พระ‌ชนม์ ยิ่ง‌กว่า​นั้น​อีก​เมื่อ​กลับ​คืน​ดี​แล้ว เรา​ก็​จะ​รอด​โดย​พระ‌ชนม์‌ชีพ​ของ​พระ‌องค์ (โรม 5:10 THSV2011)

10. การเป็นขึ้นจากความตายของพวกเราเอง

เรา​รู้​ว่า​พระ‌องค์​ผู้​ทรง​ให้​พระ‌เยซู​องค์​พระ‌ผู้‌เป็น‌เจ้า​เป็น​ขึ้น​มา​นั้น จะ​ทรง​ให้​เรา​เป็น​ขึ้น​มา​กับ​พระ‌เยซู​ด้วย และ​จะ​ทรง‌พา​เรา​เข้า​เฝ้า​พร้อม​กับ​ท่าน​ทั้ง‌หลาย (2 โครินธ์ 4:14 THSV2011)

เพราะ​ฉะนั้น เรา​จึง​ถูก​ฝัง​ไว้​กับ​พระ‌องค์​แล้ว โดย​การ​รับ​บัพ‍ติศ‍มา​เข้า​ใน​การ​ตาย​นั้น เพื่อ​ว่า​เมื่อ​พระ‌บิดา​ทรง​ให้​พระ‌คริสต์​เป็น​ขึ้น​มา​จาก​ตาย​โดย​พระ‌สิริ​ของ​พระ‌องค์​แล้ว เรา​ก็​จะ​ได้​ดำ‍เนิน​ตาม​ชีวิต​ใหม่​ด้วย​เหมือน​กัน (โรม 6:4 THSV2011)

ถ้า​พระ‌วิญ‍ญาณ​ของ​พระ‌องค์ ผู้​ทรง​ให้​พระ‌เยซู​เป็น​ขึ้น​มา​จาก​ตาย​สถิต​อยู่​ใน​ท่าน​ทั้ง‌หลาย พระ‌องค์​ผู้​ทรง​ให้​พระ‌เยซู‌คริสต์​เป็น​ขึ้น​มา​จาก​ตาย​แล้ว​นั้น จะ​ทรง​ทำ​ให้​กาย​ซึ่ง​ต้อง​ตาย​ของ​พวก​ท่าน​เป็น​ขึ้น​มา​ใหม่ โดย​พระ‌วิญ‍ญาณ​ของ​พระ‌องค์​ซึ่ง​สถิต​อยู่​ใน​ท่าน (โรม 8:11 THSV2011)

พระ‌เจ้า​ทรง‌ทำ​ให้​องค์​พระ‌ผู้‌เป็น‌เจ้า​เป็น​ขึ้น​มา และ​พระ‌องค์​จะ​ทรง‌ทำ​ให้​เรา​เป็น​ขึ้น​มา​โดย​ฤทธา‍นุภาพ​ของ​พระ‌องค์ (1 โครินธ์ 6:14 THSV2011)

แต่​บัด​นี้ พระ‌คริสต์​ทรง​ถูก​ทำ​ให้​เป็น​ขึ้น​มา​จาก​ความ​ตาย​แล้ว และ​ทรง​เป็น​ผล‌แรก​ของ​พวก​ที่​ล่วง‌หลับ​ไป (1 โครินธ์ 15:20 THSV2011)

 

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงเป็นขึ้นมาแล้ว!

 

ศจ. ดร. จอห์น ไพเพอร์

หัวข้อ "ผล 10 ประการของการเป็นขึ้นจากความตายของพระเยซู"

เมื่อวันที่ 24/03/1986

แปลโดย ธีรยสถ์ นิมมานนท์

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

For original passage please visit http://www.desiringgod.org/resource-library/taste-see-articles/what-we-owe-the-resurrection-of-jesus.

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น