วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555

The Risen Christ - พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นขึ้นแล้ว (Eng-Thai) (3)

Three Facts and How Jesus Deals With Us (3)

3. Jesus comes to them and stands in their midst.

Verse 19: ". . . the doors being locked where the disciples were for fear of the Jews, Jesus came and stood among them." The point here is that he came right into the middle of their meeting. He did not come to the edge and call out through the wall and deal with them as a distant deity. He wasn't playing games with them. He wasn't toying with their faith. He wanted them to see him and know him and believe in him and love him.

That's what he wants for you today. And that's what I want for you today. I want you to experience the living Jesus. To know him. To have him draw near into your life where no one else can go. To have him help you in your fear the way no one else can help you. And to have him come to you — close to you, not calling to you from a distance, but coming right into your midst. That's what I pray happens in this service.

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org


ข้อเท็จจริง 3 ประการ และวิธีที่พระองค์ทรงปฏิบัติกับเรา (3)

3. พระเยซูเสด็จมาหาพวกเขา และยืนอยู่ท่ามกลางพวกเขา

... เมื่อ​สา​วก​ปิด​ประตู​ห้อง​ที่​พวก​เขา​อยู่​เพราะ​กลัว​พวก​ยิว พระ​เยซู​ก็​เสด็จ​เข้า​มา​และ​ทรง​ยืน​อยู่​ท่าม​กลาง​พวก​เขา​ ... (ยอห์น 20:19 THSV2011)

ประเด็นของจุดนี้ คือว่า พระองค์เสด็จมายังกลางที่ประชุมของพวกเขา พระองค์ไม่ได้มาที่มุมใดมุมหนึ่ง และร้องเรียกผ่านกำแพง และปฏิบัติต่อพวกเขาดั่งพระเจ้าที่อยู่ไกลโพ้น พระองค์ไม่ได้เล่นเกมกับพวกเขา พระองค์ไม่ได้เล่นสนุกกับความเชื่อของพวกเขา พระองค์ต้องการให้พวกเขาเห็นพระองค์ และรู้จักพระองค์ และเชื่อในพระองค์ และรักพระองค์

นี่คือสิ่งที่พระองค์ต้องการจากคุณในวันนี้ และนี่คือสิ่งที่ข้าพเจ้าต้องการจากคุณในวันนี้ ข้าพเจ้าต้องการให้คุณได้มีประสบการณ์กับพระคริสต์ที่ทรงพระชนม์อยู่ ให้คุณได้รู้จักพระองค์ ให้คุณยอมให้พระองค์เข้าใกล้ชีวิตของคุณ เข้ามาในชีวิตของคุณในที่ที่ไม่มีใครสามารถเข้าได้ ให้คุณยอมให้พระองค์ช่วยเหลือคุณในขณะที่คุณกลัว ด้วยหนทางที่ไม่มีใครจะสามารถช่วยคุณได้ และให้คุณยอมให้พระองค์เสด็จมายังคุณ เข้าใกล้คุณ ไม่ใช่เรียกคุณจากที่ไกล แต่เสด็จมายังศูนย์กลางชีวิตของคุณ นั่นคือสิ่งที่ข้าพเจ้าอธิษฐานให้เกิดขึ้นในการนมัสการครั้งนี้

 

ศจ. ดร. จอห์น ไพเพอร์

หัวข้อ "พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นขึ้นแล้ว - สันติสุข ฤทธานุภาพ และวัตถุประสงค์ของพระองค์"

เมื่อวันที่ 07/04/2012

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

For original passage please visit http://www.desiringgod.org/resource-library/sermons/the-risen-christ-his-peace-power-and-purpose.

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น