วันพุธที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2555

The Risen Christ - พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นขึ้นแล้ว (Eng-Thai) (2)

 

Three Facts and How Jesus Deals With Us (2)

2. They were afraid.

Verse 19: "The doors being locked where the disciples were for fear of the Jews . . ." Their leader had just been crucified as threat to Caesar. Their fear is totally understandable. And into that fear Jesus comes.

I suppose I want to draw your attention to this because this is the way I feel the need of risen, living Jesus most often. Fear. Fear that I won't be prepared for what I'm expected to do. Fear that the church won't prosper, or the conference won't be attended, or the class won't be helped. Fear that my children will make shipwreck of their faith. Fear that I won't have the faith to die well. Fear that I might drift into worldliness and uselessness.

And what Jesus is saying in this action is: I come to my own when they are afraid. I don't wait for them to get their act together. I don't wait for them to have enough faith to overcome fear. I come to help them have enough faith to overcome fear. And I testify after fifty years of being a Christian, this is still true. The risen, living Jesus is still doing this. He comes when we cry out to him in our fear. He helps us. I have called to him a thousand times: "Jesus please help me." And he has come near with the promise: "Fear not I am with, be not dismayed, I am your God, I will help you" (Isaiah 41:10). He will do this for you too, if you receive him into your life for who he really is.

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org


ข้อเท็จจริง 3 ประการ และวิธีที่พระองค์ทรงปฏิบัติกับเรา (2)

2. พวกเขากลัว

... เมื่อ​สา​วก​ปิด​ประตู​ห้อง​ที่​พวก​เขา​อยู่​เพราะ​กลัว​พวก​ยิว ... (ยอห์น 20:19 THSV2011)

ผู้นำของพวกเขาเพิ่งถูกตรึงที่กางเขนเนื่องจากคุกคามซีซาร์ ความกลัวของพวกเขานั้นเข้าได้ได้ทั้งหมด และพระเยซูก็ได้เสด็จมายังความกลัวนั้นเอง

ข้าพเจ้าคิดว่าข้าพเจ้าต้องการดึงดูดความสนใจมายังที่นี้ เพราะนี่เป็นหนทางบ่อยครั้งที่สุดที่ข้าพเจ้ารู้สึกต้องการพระเยซูผู้ซึ่งเป็นขึ้นและทรงพระชนม์อยู่

ความกลัว กลัวว่าข้าพเจ้าจะไม่พร้อมสำหรับสิ่งที่ข้าพเจ้าถูกคาดหวังให้ทำ กลัวว่าคริสตจักรจะไม่เจริญรุ่งเรือง หรือจะไม่มีคนมาร่วมประชุมในงานสัมมนา หรือจะไม่มีใครช่วยในชั้นเรียน กลัวว่าบุตรของข้าพเจ้าจะล้มเหลวทางความเชื่อ กลัวว่าข้าพเจ้าจะไม่มีความเชื่อที่ทำให้ข้าพเจ้าตายอย่างสมเกียรติ กลัวว่าข้าพเจ้าจะหลงไปในทางของโลกและใช้การไม่ได้

และสิ่งที่พระเยซูกำลังตรัสในท่าทางของพระองค์ คือ "เรามาหาคนของเราเมื่อพวกเขากำลังกลัว เราไม่รอจนพวกเขาร่วมกันทำสิ่งใดได้ เราไม่รอจนพวกเขามีความเชื่อเพียงพอที่จะเอาชนะความกลัว เรามาเพื่อช่วยพวกเขาให้มีความเชื่อเพียงพอที่จะเอาชนะความกลัว"

และข้าพเจ้ายืนยันหลังจากที่ได้เป็นคริสเตียนมา 50 ปี ว่าสิ่งนี้เป็นความจริง พระเยซูผู้ซึ่งเป็นขึ้นแล้วและทรงพระชนม์อยู่ยังคงกระทำเช่นนี้ พระองค์เสด็จมาเมื่อเราร้องต่อพระองค์ในความกลัวของพวกเขา พระองค์ทรงช่วยเรา

ข้าพเจ้าได้ร้องต่อพระองค์เป็นพันครั้ง "พระเยซู โปรดช่วยข้าพระองค์ด้วย" และพระองค์เสด็จมาใกล้ด้วยพระสัญญา

อย่า​กลัว​เลย เพราะ​เรา​อยู่​กับ​เจ้า
อย่า​ขยาด เพราะ​เรา​เป็น​พระ​เจ้า​ของ​เจ้า
เรา​จะ​เสริม​กำลัง​เจ้า เรา​จะ​ช่วย​เจ้า
เรา​จะ​ชู​เจ้า​ด้วย​มือ​ขวา​อัน​ชอบ​ธรรม​ของ​เรา (อิสยาห์ 41:10 THSV2011)

พระองค์จะทำสิ่งนี้สำหรับคุณด้วยเช่นกัน หากคุณต้อนรับพระองค์อย่างที่พระองค์ทรงเป็นจริง ๆ ให้เข้ามาในชีวิตของคุณ

 

ศจ. ดร. จอห์น ไพเพอร์

หัวข้อ "พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นขึ้นแล้ว - สันติสุข ฤทธานุภาพ และวัตถุประสงค์ของพระองค์"

เมื่อวันที่ 07/04/2012

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

For original passage please visit http://www.desiringgod.org/resource-library/sermons/the-risen-christ-his-peace-power-and-purpose.

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น