วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2555

The Risen Christ - พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นขึ้นแล้ว (Eng-Thai) (4)

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org


ของประทานสามอย่างในคำตรัสพระเยซู

19 ค่ำ​วัน​นั้น​ซึ่ง​เป็น​วัน​อา​ทิตย์ เมื่อ​สา​วก​ปิด​ประตู​ห้อง​ที่​พวก​เขา​อยู่​เพราะ​กลัว​พวก​ยิว พระ​เยซู​ก็​เสด็จ​เข้า​มา​และ​ทรง​ยืน​อยู่​ท่าม​กลาง​พวก​เขา​ตรัส​ว่า "สันติ​สุข​จง​ดำ​รง​อยู่​กับ​ท่าน​ทั้ง​หลาย"
20 เมื่อ​พระ​องค์​ตรัส​อย่าง​นั้น​แล้ว พระ​องค์​ทรง​ให้​เขา​ดู​พระ​หัตถ์​และ​สี​ข้าง​ของ​พระ​องค์ เมื่อ​พวก​สา​วก​เห็น​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​แล้ว​ก็​มี​ความ​ยินดี
21 พระ​เยซู​ตรัส​กับ​เขา​อีก​ว่า "สันติ​สุข​จง​ดำ​รง​อยู่​กับ​ท่าน​ทั้ง​หลาย พระ​บิดา​ทรง​ใช้​เรา​มา​อย่าง​ไร เรา​ก็​ใช้​พวก​ท่าน​ไป​อย่าง​นั้น"
22 เมื่อ​พระ​องค์​ตรัส​อย่าง​นั้น​แล้ว​จึง​ทรง​ระบาย​ลม​หาย​ใจ​เหนือ​พวก​เขา​และ​ตรัส​กับ​เขา​ว่า "จง​รับ​พระ​วิญ​ญาณ​บริสุทธิ์​เถิด
23 ถ้า​พวก​ท่าน​จะ​อภัย​บาป​ของ​ใคร บาป​ของพวกเขา​ก็​จะ​ได้​รับ​การ​อภัย ถ้า​ท่าน​ไม่​อภัย​บาป​ของ​ใคร บาป​ของ​พวก​เขา​ก็​จะ​ไม่​ได้รับ​การ​อภัย" (ยอห์น 20:19-23 THSV2011)

ดังนั้น สิ่งใดเป็นหนทางที่พระคริสต์ปฏิบัติในฐานะพระคริสต์ผู้ทรงพระชนม์ ขณะนี้พระองค์ตรัสสิ่งใด? และสิ่งที่เราเห็นก็คือในการปรากฎของพระองค์ครั้งแรกต่อเหล่าสาวก พระองค์ตรัส 3 สิ่ง (หรือ 4 ขึ้นอยู่กับวิธีนับ) และ 3 สิ่งนี้จะเป็นของประทาน 3 อย่างแก่คุณ ได้แก่ ของประทานแห่งสันติสุข ของประทานแห่งฤทธิ์เดช และของประทานแห่งวัตถุประสงค์

สิ่งตรงข้ามกับสันติสุขคือความขัดแย้ง สิ่งตรงข้ามกับฤทธิ์เดชคือความอ่อนแอ สิ่งตรงข้ามกับวัตถุประสงค์คือความปราศจากเป้าหมาย

มากมายหลายคนที่ถูกทำลายโดยความขัดแย้ง ความอ่อนแอ และความปราศจากเป้าหมาย พระเยซูไม่ได้มายังโลกนี้และสิ้นพระชนม์และเป็นขึ้นมาอีกครั้งเพื่อทำลายชีวิตของคุณ แต่เพื่อช่วยคุณให้รอดพ้น และสิ่งที่เราเห็นก็คือว่าพระองค์ทรงช่วยเราให้พ้นจากการทำลายชีวิตของเราเองด้วยการที่ทรงเป็นสันติสุข ฤทธิ์เดช และวัตถุประสงค์ของพวกเรา ข้าพเจ้าอธิษฐานว่าพระเจ้าจะทำสิ่งนี้สำหรับคุณ คือ ที่คุณจะให้พระเยซูเป็นสันติสุขของคุณ ให้พระเยซูเป็นฤทธิ์เดชของคุณ ให้พระเยซูเป็นวัตถุประสงค์ของคุณ

 

ศจ. ดร. จอห์น ไพเพอร์

หัวข้อ "พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นขึ้นแล้ว - สันติสุข ฤทธานุภาพ และวัตถุประสงค์ของพระองค์"

เมื่อวันที่ 07/04/2012

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

For original passage please visit http://www.desiringgod.org/resource-library/sermons/the-risen-christ-his-peace-power-and-purpose.

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น