วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

The Risen Christ - พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นขึ้นแล้ว (Eng-Thai) (8)

How Do You Receive This Peace?

And how do you receive this? Everybody doesn't have it. It's a gift of God. We receive it. Or we walk away from it. Or better to say: we receive him. Or walk away from him. He is our peace. If you have the risen, living Christ as your Savior, and Lord, and Treasure, and Friend, you have the peace that he gives — the peace that he is. "To all who received him, who believed in his name, he gave the right to become children of God" (John 1:12). "Since we have been justified by faith, we have peace with God through our Lord Jesus Christ" (Romans 5:1).

Jesus offers you that. I offer that on his behalf. It is free. I hope you receive it.

I've spent most of our time on the gift of peace because it is foundational. If we don't have peace with God we will take all his other gifts and use them to try to make peace. And it never works. Peace is first. And it is free. Everything else is the effect of peace, not the cause. It is fruit. Peace is the root.

So let me just point in closing to the power and the purpose Jesus gives. Both are mentioned in verses 21–22,

Jesus said to them again, "Peace be with you. As the Father has sent me, even so I am sending you." [the purpose] 22 And when he had said this, he breathed on them and said to them, "Receive the Holy Spirit." [the power]

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org


คุณจะรับสันติสุขนี้ได้อย่างไร?

แล้วคุณจะรับสันติสุขนี้ได้อย่างไร? ไม่มีใครที่มีสิ่งนี้ นี่เป็นของประทานของพระเจ้า เราได้รับสิ่งนี้มา หรือเราเดินไปจากสิ่งนี้ หรืออาจจะกล่าวให้ชัดกว่านั้นว่า เรารับพระเยซู หรือเดินไปจากพระองค์ พระองค์เป็นสันติสุขของพวกเรา หากคุณมีพระคริสต์ผู้เป็นขึ้นจากความตายและผู้ซึ่งทรงพระชนม์อยู่ ในฐานะพระผู้ช่วยและองค์พระผู้เป็นเจ้าและทรัพย์สมบัติล้ำค่าและพระสหายของคุณ คุณก็จะมีสันติสุขที่พระองค์ประทานให้ สันติสุขที่พระองค์ทรงเป็น

แต่​ทุก​คน​ที่​ยอม​รับ​พระ​องค์ คือ​คน​ที่​เชื่อ​ใน​พระ​นาม​ของ​พระ​องค์​นั้น พระ​องค์​ก็​จะ​ประ​ทาน​สิทธิ​ให้เป็น​ลูก​ของ​พระเจ้า (ยอห์น 1:12 THSV2011)

เพราะ​ฉะนั้น เมื่อ​เรา​ถูก​ชำระ​ให้​ชอบ​ธรรม​โดย​ความ​เชื่อ​แล้ว เรา​จึง​อยู่​อย่าง​สงบ​สุข​เฉพาะ​พระ​พักตร์​พระ​เจ้า​ทาง​พระ​เยซู​คริสต์​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​ของ​เรา (โรม 5:1 THSV2011)

พระเยซูยื่นเสนอสิ่งนี้กับคุณ ข้าพเจ้ายื่นเสนอในนามของพระองค์ นี่เป็นสิ่งที่ไม่คิดมูลค่า ข้าพเจ้าหวังว่าคุณจะรับสิ่งนี้ไว้

ข้าพเจ้าได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับของขวัญแห่งสันติสุขเพราะว่านี่เป็นรากฐานสำคัญ หากพวกเราไม่มีสันติสุขกับพระเจ้า เราก็จะรับเอาของประทานอื่น ๆ ของพระองค์ และใช่สิ่งเหล่านั้นเพื่อสร้างสันติสุข และมันจะไม่สำเร็จได้เลย สันติสุขเป็นสิ่งแรก และเป็นสิ่งที่ไม่คิดมูลค่า ทุกสิ่งอื่นใดล้วนเป็นผลจากสันติสุข ไม่ใช่สาเหตุ สันติสุขเป็นราก

ดังนั้น ขอให้ข้าพเจ้ากล่าวนำให้เข้าใกล้ถึงฤทธิ์เดชและวัตถุประสงค์ที่พระเยซูประทานให้ ทั้งสองได้ถูกกล่าวในข้อ 21-22

21 พระ​เยซู​ตรัส​กับ​เขา​อีก​ว่า "สันติ​สุข​จง​ดำ​รง​อยู่​กับ​ท่าน​ทั้ง​หลาย พระ​บิดา​ทรง​ใช้​เรา​มา​อย่าง​ไร เรา​ก็​ใช้​พวก​ท่าน​ไป​อย่าง​นั้น" [วัตถุประสงค์]
22 เมื่อ​พระ​องค์​ตรัส​อย่าง​นั้น​แล้ว​จึง​ทรง​ระบาย​ลม​หาย​ใจ​เหนือ​พวก​เขา​และ​ตรัส​กับ​เขา​ว่า "จง​รับ​พระ​วิญ​ญาณ​บริสุทธิ์​เถิด" [ฤทธิ์เดช] (ยอห์น 20:21-22 THSV2011)

 

ศจ. ดร. จอห์น ไพเพอร์

หัวข้อ "พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นขึ้นแล้ว - สันติสุข ฤทธานุภาพ และวัตถุประสงค์ของพระองค์"

เมื่อวันที่ 07/04/2012

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

For original passage please visit http://www.desiringgod.org/resource-library/sermons/the-risen-christ-his-peace-power-and-purpose.

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น