วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

The Risen Christ - พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นขึ้นแล้ว (Eng-Thai) (6)

A Peace Accomplished

The peace that Jesus offers the disciples is peace that he accomplished when he died for them on the cross. That's why in verse 20 he says, "When he had said this, he showed them his hands and his side." I am the one who died. I am the one you abandoned. And I am the one who was "pierced for your transgressions" (Isaiah 53:5). And the reason I can offer you peace is because by my blood I have covered all your sins.

If you trust me they won't be held against you. The wrath of God is turned away. That's what Paul meant when he said, "Christ reconciled us both to God through the cross, thereby killing the hostility." All the hostility between God and us was absorbed on the cross. Here, look at my side and my hands. I made peace with these. Justice was satisfied with these. Peace between you and God (and me) was established with these.

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org


สันติสุขได้สำเร็จแล้ว

สันติสุขที่พระเยซูเสนอให้กับเหล่าสาวก เป็นสันติสุขที่พระองค์ทำให้สำเร็จเมื่อพระองค์สิ้นพระชนม์เพื่อพวกเขาบนไม้กางเขน นี่เป็นเหตุผลที่ข้อ 20 กล่าวว่า

เมื่อ​พระ​องค์​ตรัส​อย่าง​นั้น​แล้ว พระ​องค์​ทรง​ให้​เขา​ดู​พระ​หัตถ์​และ​สี​ข้าง​ของ​พระ​องค์ เมื่อ​พวก​สา​วก​เห็น​องค์​พระ​ผู้​เป็น​เจ้า​แล้ว​ก็​มี​ความ​ยินดี (ยอห์น 20:20 THSV2011)

จากสิ่งนี้ พระองค์กำลังบอกว่า "เราเป็นผู้ที่สละชีวิต เราเป็นผู้ที่ถูกทอดทิ้ง เราเป็นผู้ที่ถูกแทงเพราะความทรยศของเรา (อิสยาห์ 53:5) และเหตุผลที่เราสามารถมอบเสนอสันติสุขให้กับเจ้าได้ก็เพราะโลหิตของเราที่ได้ปกคลุมบาปของเจ้า"

แต่​ท่าน​ถูก​แทง​เพราะ​ความ​ทร​ยศ​ของ​เรา
ท่าน​บอบ​ช้ำ​เพราะ​ความ​บาปผิด​ของ​เรา
การ​ตี​สอน​ที่​ตก​บน​ท่าน​นั้น​ทำ​ให้​พวก​เรา​มี​สวัสดิ​ภาพ
และ​ที่​ท่าน​ถูก​เฆี่ยนตี​ก็​ทำให้​เรา​ได้​รับ​การ​รัก​ษา (อิสยาห์ 53:5 THSV2011)

"หากเจ้าวางใจในเราบาปจะไม่กล่าวโทษเจ้า พระพิโรธของพระเจ้าจะหันออกไปจากเจ้า"

นี่เป็นสิ่งที่เปาโลได้กล่าวถึงเมื่อท่านกล่าวว่า

"[พระเยซู] ​ทำ​ให้​ทั้ง​สอง​ฝ่าย​คืน​ดี​กับ​พระ​เจ้า​เป็น​กาย​เดียว​โดย​ทาง​กาง​เขน จึง​เป็น​เหตุ​ให้​การ​เป็น​ศัตรู​กัน​หมด​สิ้น​ไป" (เอเฟซัส 2:16 THSV2011)

การเป็นศัตรูระหว่างพระเจ้ากับเราทั้งหมดนั้นได้ถูกดูดซับโดยกางเขน

"ตรงนี้ ดูที่สีข้างและมือของเรา เราสร้างสันติสุขด้วยสิ่งเหล่านี้ ความยุติธรรมได้รับการชดใช้ด้วยสิ่งเหล่านี้ สันติสุขระหว่างเจ้าและพระเจ้า (และเรา) ได้เกิดขึ้นแล้วด้วยสิ่งเหล่านี้"

 

 

ศจ. ดร. จอห์น ไพเพอร์

หัวข้อ "พระคริสต์ผู้ซึ่งเป็นขึ้นแล้ว - สันติสุข ฤทธานุภาพ และวัตถุประสงค์ของพระองค์"

เมื่อวันที่ 07/04/2012

 

By John Piper. © DesiringGod. Website: desiringGod.org

For original passage please visit http://www.desiringgod.org/resource-library/sermons/the-risen-christ-his-peace-power-and-purpose.

 

หมายเหตุ: ถ้าพี่น้องพบว่ามีข้อความส่วนใดที่ผิดพลาด รบกวนช่วยแจ้งให้ผมทราบด้วยนะครับ เพื่อจะได้รีบทำการแก้ไขครับ เนื่องจากอาจเกิดจากความผิดพลาดในการสรุปของผมเองครับ ขอบคุณครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น